Phạt 4 triệu đồng với nữ hành khách gây rối, chửi bới trên chuyến bay
Khi lên máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất, người phụ nữ này liên tục la mắng, chửi bới khiến chuyến bay chậm gần 1h đồng hồ. Cảng hàng không miền Nam quyết định xử phạt 4 triệu đồng về nơi cư trú.
Vào lúc 21h10 ngày 03/4, trên chuyến bay của hãng VietJet từ sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) đi Nội Bài (Hà Nội) đã xảy ra vụ việc nữ hành khách có tên là Trần Thị T (44 tuổi) cư trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) liên tục la hét, chửi bới tiếp viên hàng không. Sau đó, một số hành khách can ngăn thì bị chị T phản ứng, tiếp tục chửi bới, lăng mạ.
Người phụ nữ chửi bới, lăng mạ trên chuyến bay VJ134. Ảnh chụp màn hình
Thấy vụ việc diễn ra ngày một nghiêm trọng, chị T không làm chủ được hành vi và gây mất trật tự trên tàu bay, cơ trưởng chuyến bay VJ 134 đã từ chối chở người phụ nữ này cũng như yêu cầu lực lượng an ninh đưa hành khách ra khỏi máy bay để tránh làm chậm giờ khởi hành. Tuy nhiên, vì vụ việc này, máy bay đã chậm 50 phút khiến nhiều hành khách trong khoang bực bội.
Theo nguyên nhân điều tra ban đầu của Cảng vụ Hàng không miền Nam, việc nữ khách hàng la hét, quấy rối và lăng mạ nhiều vị khách trên chuyến bay có thể là do việc không hài lòng từ đơn vị phục vụ ở mặt đất của sân bay Tân Sơn Nhất. Do bị đổi cử ra máy bay từ số 20 sang số 7 nên người phụ nữ này đã có những phản ứng tiêu cực trong khi nhiều hành khách khác vẫn chấp hành.
Do chị T nhất định không ký vào biên bản sự việc và không nhận xử phạt hành chính nên vào ngày 4/4, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã có quyết định xử phạt về nơi cư trú của chị. Với hành vi gây rối an ninh trật tự, xúc phạm hành khách... chị T bị xử phạt 4 triệu đồng.