Những 'Lá chắn' phòng dịch Covid-19 cần tham khảo ngay

12-03-2020 17:20:05

Nhiều giáo sư, bác sĩ đã đưa ra lời khuyên phòng ngừa dịch bệnh và các virus khác xâm nhập vào cơ thể. Đây là 'lá chắn' phòng dịch Covid-19 vô cùng hiệu quả.


Cách giữ hộp khăn giấy bên cạnh được coi là "lá chắn" phòng dịch Covid-19. Ảnh: kênh 14

Nhằm phòng ngừa dịch Covid-19, vừa qua Bộ Y tế đã đưa ra rất nhiều lời khuyên quan trọng. Có thể nói đó là những "lá chắn" ở thời điểm hiện tại để chúng ta phòng ngừa dịch Covid-19.

Lời khuyên đầu tiên là chúng ta phải hạn chế tối đa việc đưa tay lên tiếp xúc với da mặt, các vùng mắt, mũi, miệng... Bởi những hành động này rất dễ khiến virus, nhất là virus do chủng mới Corona (Covid-19) có thể xâm nhập vào cơ thể, nếu không thận trọng bạn sẽ vô tình là những người phát tán dịch bệnh khi cơ thể chúng ta đang tồn tại virus gây bệnh.

Thông tin trên Dân Sinh, bác sĩ Vanessa Raabe, trợ lý giáo sư khoa y tại NYU Langone Health cũng từng nói: "Rất khó để bạn thay đổi thói quen đó vì đại đa số chúng ta đều làm như vậy, và nguy hiểm hơn là chúng ta còn không nhận thức được khi mình đang làm như vậy".

Tiếp theo, chúng ta nên mang theo bên mình khăn giấy để sử dụng thay cho việc đưa tay của mình lên tiếp xúc với khuôn mặt; trường hợp chúng ta không mang theo khăn giấy bên mình mà bị ho hay hắt hơi,.... thì chúng ta nên sử dụng khuỷu tay của mình để che chứ không nên dùng bàn tay để che miệng.

Một cách khác nữa giúp chúng ta có thể thay thế thói quen đưa tay lên mặt đó là việc chúng ta có thể cầm một số vật dụng nào đó giúp chúng ta hạn chế được tối đa việc thay đổi những thói quen trên, hay đơn giản như việc khoanh tay đó cũng là hành động giúp chúng ta dần bỏ được thói quen đưa tay lên mặt.

Ngoài ra, luôn cố gắng giữ bản thân và tâm trí của chúng ta thoải mái, tránh để căng thẳng stress... Bởi căng thẳng, stress cũng là một trong những nhân tố ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng miễn dịch, khả năng chống lại bệnh tật, chống lại việc lây nhiễm của cơ thể.

Đó là những cách để chúng ta có thể phòng ngừa phát tán lây lan dịch bệnh trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn ra khá phức tạp. Mặc dù trên thực tế đó là những thói quen rất khó để chúng ta sửa ngay được.

Ngọc Ánh
Theo Đời sống Plus/GĐVN //