Hải Phòng xử phạt 9 người trốn cách ly

06-04-2020 11:20:35

UBND thành phố Hải Phòng xử phạt 9 người trốn cách ly, nghiêm khắc trong quá trình phòng chống dịch.

Công an thành phố Hải Phòng xử phạt người vi phạm quy định trong phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh theo VTV.vn.

Thành phố Hải Phòng xử phạt 9 người trốn cách ly y tế tại huyện Cát Hải vì đã vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Dân Việt, UBND thành phố Hải Phòng cho biết ngày 5/4, các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã phát hiện và xử lý vi phạm đối với 147 cá nhân, trong đó có 136 trường hợp không đeo khẩu trang và 11 trường hợp vi phạm các quy định khác (trong đó có 9 trường hợp trốn cách ly y tế tại huyện Cát Hải). Tổng số tiền xử phạt là 56,2 triệu đồng. Đó là sự nghiêm minh trong công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Dù theo báo cáo của Sở Y tế, địa bàn thành phố hiện nay không có người dương tính với Covid-19, có 367/374 trường hợp nghi ngờ kết quả xét nghiệm đã âm tính, 7 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm nhưng việc xử phạt những  người vi phạm đã càng thể hiện sự quyết tâm sâu sắc đẩy lùi dịch bệnh, không chủ quan của lãnh đạo Hải Phòng.

Thông Trí Thức Trẻ, quận Hồng Bàng xử phạt 6 người, quận Ngô Quyền xử phạt 71 người, quận Lê Chân xử phạt 5 người, quận Hải An xử phạt 11 người, quận Đồ Sơn xử phạt 2 người, quận Dương Kinh xử phạt 4 người, huyện Thủy Nguyên xử phạt 5 người, huyện An Dương xử phạt 9 người, huyện An Lão xử phạt 14 người, huyện Kiến Thụy xử phạt 2 người, huyện Tiên Lãng xử phạt 3 người, huyện Vĩnh Bảo xử phạt 3 người và huyện Cát Hải xử phạt 13 người. 

Được biết trước đó, ngày 4/4, UBND thành phố còn ra thêm quyết định cấm người dân tụ tập tại các bờ hồ trong thành phố, tránh việc tụ tập đông người.

Như vậy thành phố Hải Phòng đã và đang nghiêm khắc trong giai đoạn quyết định thành bại chống Covid-19 này. Mỗi người dân chúng ta hãy đồng lòng cùng Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh, không chủ quan và nhanh chóng đưa cuộc sống trở về quỹ đạo.

Thanh Mai ( T/H )
Theo Đời sống Plus/GĐVN //