Bị nhận xét nhàm chán vì 'diễn mãi màn chồng đầu', Quốc Cơ nói gì?

05-02-2023 12:58:48

Quốc Cơ cho biết, anh và em trai từng bị nhiều người nhận xét "chỉ có mỗi trò chồng đầu cứ làm mãi mà không tự thấy chán, chẳng có gì thú vị nữa".

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chinh phục kỷ lục thế giới ở Milan vào tối 3/2. Ảnh: Báo Dân trí

Mới đây, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp tiếp tục xác lập kỷ lục thế giới mới tại Milan (Ý). Đây cũng là một trong những thử thách khó nhằn khi họ phải vượt qua màn chồng đầu leo lên 10 bậc thang, di chuyển trên cây cầu cao, hẹp, bề ngang chỉ rộng 50cm, dài 10m. Không chỉ vậy, khi thực hiện xong họ lại tiếp tục phải xuống 10 bậc thang. Tuy nhiên, cả hai đã thực hiện thành công, đem vinh quang về cho Tổ quốc.

Sau khi xác lập kỷ lục, Quốc Cơ hào hứng gửi lời nhắn đến các con trên trang cá nhân: "Ba và chú Nghiệp đã làm được rồi. Cảm ơn tất cả mọi người đã yêu thương và động viên Quốc Cơ Quốc Nghiệp. Ba về với các con đây!". Trong khi đó, Quốc Nghiệp tự hào bày tỏ: "Tự hào là người Việt Nam".

Trên mạng xã hội, nhiều người động viên, chúc mừng trước thành công của Quốc Cơ – Quốc Nghiệp và bày tỏ sự cảm kích khi hai nghệ sĩ một lần nữa quảng bá xiếc Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp diễn đi diễn lại chỉ có một kiểu chồng đầu nên dễ tạo sự nhàm chán đối với khán giả.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp nhận bằng kỷ lục của Tổ chức Guinness World Records. Ảnh: Báo VNExpress

Chia sẻ về vấn đề này trên Báo Thanh niên, trước những nhận xét tiêu cực, ban đầu cả hai có chút chạnh lòng nhưng sau khi nghĩ lại anh và em trai nhận thấy rằng có thể ở Việt Nam khán giả được xem diễn nhiều lần tiết mục này nên cảm thấy nhàm chán.

"Tuy nhiên, khi chúng tôi đi nước ngoài, mỗi lần hai anh em xuất hiện mọi người đều thấy rất đặc biệt. Chúng tôi luôn được đón nhận sự yêu thương, ngưỡng mộ từ khán giả… Khi chúng tôi biểu diễn động tác khó, có thể mọi người không hiểu rõ về các động tác, chỉ thấy hai anh em đi xuống, đi lên, đi qua đi lại nhưng để làm được điều đó chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian khổ luyện. Và đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã có 4 bằng kỷ lục thế giới.", nghệ sĩ Quốc Cơ tâm sự.

Khi nói về việc kết thúc sự nghiệp thi đấu, dù có chút tiếc nuối song Quốc Nghiệp cho rằng "mọi thứ đều có giới hạn của nó". "Người hạnh phúc nhất có lẽ là ba mẹ, vợ con và những khán giả hâm mộ mình vì ai cũng lo sợ và muốn chúng tôi ngừng thi đấu. Nhưng khi tuổi nghề đẹp nhất thì chúng tôi chỉ muốn cống hiến thôi. Sau này, dù không thi đấu nữa nhưng chúng tôi vẫn có thể đi truyền động lực, cảm hứng cho mọi người", Quốc Nghiệp nói.

Quốc Cơ (SN 1984), Quốc Nghiệp (SN 1989) là cặp nghệ sĩ xiếc nổi tiếng của Việt Nam. Họ từng lập nhiều kỷ lục Guinness và nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú khi còn rất trẻ (Quốc Cơ năm 28 tuổi, Quốc Nghiệp năm 26 tuổi).

Quốc Cơ bắt đầu tập xiếc từ năm bốn tuổi, Quốc Nghiệp tập lúc năm tuổi. Hai người biểu diễn chuyên nghiệp từ năm 1999 đến nay. Tiết mục nổi tiếng nhất của họ mang tên "Sức mạnh đôi tay". Tại Britain's Got Talent 2018, màn diễn chồng đầu của họ từng chinh phục giám khảo, khán giả, vào top 3 chung cuộc.

Tháng 8/2021, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp được đề xuất danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

 

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //