Bệnh viện E tạm đóng cửa, cách ly 50 y bác sĩ là F1

20-08-2020 06:48:06

Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm cho biết, ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn TP Hà Nội là ông L.B.N. (87 tuổi), người ở Thanh Ba, Phú Thọ. Ông này đã từng đến khám bệnh tại bệnh viện E.

Sự kiện:
Dịch Covid-19

Theo Dân Trí, ngày 10/8, ông N. có biểu hiện sốt, đau bụng. Đến ngày 12/8, ông N. được người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện E (khoa khám bệnh theo yêu cầu); sau đó bệnh nhân rời bệnh viện, về nhà người thân tại ngõ 117 Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm nghỉ.

Đến ngày 13/8, bệnh nhân lại quay lại Bệnh viện E khám, nhập viện khoa C4 Gan mật. Tại đây, bệnh nhân được chụp CT Scan phổi có hình ảnh viêm phổi và được chuyển sang khoa Hô hấp ngày 15/8.

Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm và có kết quả dương tính ngày 19/8. Tối ngày 19/8, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Bộ Y tế đã thống nhất tạm thời đóng cửa Bệnh viện E để tìm người tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 mới.

Từ 20h ngày 19/8, bệnh viện đã nhận được lệnh yêu cầu tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám, không cho bệnh nhân xuất viện và tất cả nhân viên y tế đang ở trong bệnh viện không được về nhà để phục vụ công tác truy vết.


Ảnh minh họa

22h đêm qua, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý khám, chữa bệnh, Phó tiểu ban điều trị Covid-19 đã có buổi làm việc khẩn với Bệnh viện E sau khi cơ sở y tế này ghi nhận 1 ca Covid-19, Vietnamnet cho hay.

PGS Khuê cho biết, ngay khi có thông tin về ca bệnh, Cục đã yêu cầu Bệnh viện E rà soát khẩn trương toàn bộ khâu đón tiếp, điều trị cho bệnh nhân cũng như rà soát các đối tượng người bệnh, cán bộ y tế đã tiếp xúc với bệnh nhân và cộng đồng.

Ngay sau đó, Cục đã thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội, Trung tâm Y tế và Công an quận Cầu Giấy cùng làm việc với bệnh viện.

Qua rà soát bước đầu, bệnh viện báo cáo có khoảng 50 nhân viên y tế là F1, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, hiện đã được cách ly khu riêng. Ngay trong đêm ngày 19/8, toàn bộ số này tiếp tục được xét nghiệm lần 2.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //