Bà Tân Vlog lên ngôi: Giới trẻ quá dễ dãi hay yêu thích sự thật thà?
Sự bứt phá mạnh mẽ của bà Tân Vlog khiến nhiều người phải băn khoăn tại sao các video hay, được đầu tư công phu lại ít lượt xem trong khi những sản phẩm ít được đầu tư lại thu hút cả triệu view?
Bà Tân trong video "Làm nia bún đậu mắm tôm khổng lồ ăn mừng 1 triệu subscribe"
Vài tuần qua, bà Tân Vlog đã trở thành cái tên quen thuộc của rất nhiều cư dân mạng bởi từ một người nông dân chân chất bà đã vụt sáng trở thành hiện tượng trên Youtube.
Được lập ra vào ngày 8/2/2019, nhưng mãi đến ngày 4/5 mới chính thức đăng tải nội dung. Vậy nhưng chỉ với 20 video, kênh YouTube này đã đạt 1,3 triệu lượt theo dõi và tổng số lượt xem các video là hơn 52 triệu. Trung bình mỗi video trên kênh nhận được 2,6 triệu lượt xem (tính đến ngày 27/5).
Nhiều người xem cho biết lý do chính khiến họ thích thú theo dõi kênh YouTube này chính là việc một người nông dân bé nhỏ nhưng luôn chế biến các món ăn khổng lồ. Bên cạnh đó, sự chân chất, thật thà trong cách nói chuyện, chất giọng địa phương gần gũi, mộc mạc của một người phụ nữ đã 58 tuổi, đang sống ở tỉnh Bắc Giang đã khiến nhiều người thích thú.
Mặc dù sở hữu lượt xem và tốc độ tăng trưởng "khủng" nhưng kênh bà Tân Vlog cũng nhận được không ít những lời chê bai. Nhiều ý kiến cho rằng các video của kênh bà Tân Vlog có nội dung khá đơn giản, chủ yếu xoay quanh chủ đề ẩm thực và gây chú ý bởi các món ăn theo quy mô khổng lồ. Ví dụ như cốc trà sữa 60 lít, thau hoa quả dầm, chiếc bánh khoai chiên siêu to, mâm trứng cút lộn khổng lồ…
Bà Tân Vlog đạt 1,3 triệu sub sau chưa đầy 1 tháng
Thậm chí, một tài khoản Facebook đã thẳng thắn lên tiếng phê phán kênh này và nhận được hàng ngàn lượt yêu thích khi cho rằng: "ăn nói không có duyên, video không có đầu tư, làm không vì đam mê mà vì tiền". Tài khoản này còn cho rằng "các bạn chúc bà sức khỏe, xem video của bà hay lắm, bà ý kiếm hàng trăm triệu và con bà là người đứng sau cầm tiền, bà ý chỉ làm như một cái máy không hồn...".
Sự bứt phá mạnh mẽ của bà Tân Vlog cũng khiến nhiều người phải băn khoăn thắc mắc tại sao hiện nay các video hay, có nội dung hấp dẫn, được đầu tư công phu trên Youtube lại ít lượt xem? Trong khi đó, các sản phẩm được tạo ra với mục đích câu lượt xem, với nội dung không được đầu tư, thậm chí nhảm nhí, lố lăng lại thu hút được cả triệu lượt xem.
Trước đó, không ít video với nội dung giang hồ, thậm chí coi thường pháp luật của Khá “Bảnh”, Dương Minh Tuyền trên mạng xã hội Facebook và Youtube… được cộng đồng mạng phấn khích, tán dương, “like” với số lượng lớn.
Các chuyên gia tâm lý, giáo dục cho rằng thời đại công nghệ số mở ra cho con người nhiều tiện ích nhưng không ít thách thức. Chỉ cần một cái “chạm tay” vào màn hình smartphone, một click bấm trên tivi thời kết nối internet thì cả thế giới thông tin với đủ loại hình tốt - xấu bày ra trước mắt.
Nếu nhiều YouTuber vì lợi nhuận mà bất chấp tất cả, quay nhưng video nhảm nhí khiến ảnh hưởng không tốt đến nhận thức của những người xem - nhất là trong độ tuổi còn nhỏ thì hậu quả đễ lại sẽ vô cùng khó lường.