Xu hướng diễn viên miền Nam 'Bắc tiến' tìm chỗ đứng trong lòng khán giả

17-08-2019 07:00:02

Ngày càng nhiều diễn viên miền Nam "Bắc tiến". Đây được xem là xu hướng góp phần giúp phim truyền hình Việt luôn giữ được chỗ đứng trong lòng khán giả màn ảnh nhỏ.

 


Quốc Trường Bắc tiến thành công sau khi đóng phim Về nhà đi con.

Một vài năm trở lại đây, lãnh địa phim truyền hình khu vực phía Nam gần như đang rơi vào trạng thái ngủ đông bởi có rất ít những tác phẩm thực sự gây được tiếng vang. Trong khi đó, phim truyền hình miền Bắc lại trở lại với thời kì hoàng kim sau một thời gian dài đứng trên bờ vực bị xóa sổ. Chính bởi vậy, giữa làn sóng Nam tiến lập nghiệp của nhiều nghệ sĩ trẻ, một số diễn viên đất Sài Gòn lại đổ bộ Bắc tiến để tìm cho mình cơ hội đổi đời. Trong số đó, Quốc Trường là cái tên đạt được nhiều thành công nhất. Trước đó thì có Nhã Phương, Lan Phương. 

Chạm ngõ điện ảnh đã gần 10 năm, từng là một gương mặt thân quen trong loạt phim truyền hình đình đám như Gạo nếp gạo tẻ, Cung đường tội lỗi… thế nhưng phải đến khi Quốc Trường quyết định Bắc tiến và góp mặt trong “bộ phim quốc dân” Về nhà đi con, anh mới thực sự tỏa sáng và dần khẳng định được tên tuổi của mình.

Dù vào vai sở khanh, thay vì bị ghét, Quốc Trường lại khiến fan mê mệt. Xuất hiện ở bất kỳ đâu, Quốc Trường cũng nhận được sự yêu mến cuồng nhiệt của người hâm mộ.

Bản thân Quốc Trường cũng phải thừa nhận suốt 10 năm theo đuổi nghiệp diễn, chưa bao giờ anh được chú ý nhiều đến thế, thậm chí anh còn có cảm giác mình được “săn đón” như sao Hàn. Có lẽ Bắc tiến là một trong số những quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp của Quốc Trường.

Quốc Trường chia sẻ sau bộ phim Về nhà đi con anh đã nhận lời mời tham gia một phim khác của VFC. Quốc Trường thừa nhận: "Hiện nay đang là thời của phim miền Bắc, phim truyền hình ở miền Nam rating cực thấp. Một người diễn viên thực thụ, người ta cần nghề rồi mới đến tiền. Tiền đủ để trang trải cuộc sống thì họ chấp nhận diễn đến chết, chứ trả cát-sê thấp không đủ sống thì họ không thể nhận.

Nhưng ở miền Nam, thực tế phim truyền hình đang xuống dốc, cát-sê không đủ nuôi sống thì họ phải bỏ nghề, như trường hợp diễn viên Hoàng Anh phải ra nước ngoài. Thú thật, khi đọc thông tin đó tôi đã khóc vì nghĩ cái nghề này bạc bẽo đến như vậy! Diễn viên lâu năm, có tiếng mà sao cát-sê càng ngày càng đi xuống, sao lạ vậy? Đáng lý ra, kỹ năng của tôi ngày càng cao, tiếng tăm của tôi cũng vậy thì ít nhất tiền cũng phải như ngày xưa chứ sao lại giảm? Đó là nỗi đau của những diễn viên thực lực lâu năm".

"Nếu không ra Bắc đóng phim, cũng không có công việc kinh doanh thì chắc lúc này tôi cũng đã giải nghệ và về quê", Quốc Trường nói thêm. 

Được biết, sắp tới cũng có nhiều diễn viên miền Nam Bắc tiến. Cụ thể là diễn viên Cao Thái Hà. Hiện tại Thái Hà đang ghi hình cho bộ phim Bão Ngầm, dài 45 tập kể về hành trình phá đường dây ma túy xuyên quốc gia của lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy của VFC.

"Thực sự gần đây những phim của VFC phim nào cũng hấp dẫn, cũng thành “bom tấn” nên tôi từng nghĩ: Sao VFC hot quá mà mình chưa được đóng phim nào? Tôi rất muốn được một lần hợp tác. May mắn là vừa mới nghĩ đến thì tôi lập tức nhận được lời mời của VFC vào một vai chính phản diện trong phim truyền hình. Thực sự rất may mắn", Cao Thái Hà chia sẻ.

Cao Thái Hà cho biết, ngay khi mới đọc kịch bản, cô đã rất thích nhân vật Hạ Lam và tin rằng mình sẽ vào tròn vai.


Cao Thái Hà và Hà Việt Dũng đã Bắc tiến để tìm khán giả cho mình.

Đóng với Cao Thái Hà trong bộ phim này chính là diễn viên Hà Việt Dũng. Hà Việt Dũng quê ở Hòa Bình nhưng sau đó anh Nam tiến và đã gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, sắp tới Hà Việt Dũng sẽ đảm nhận vai một đại uý cảnh sát về phòng chống tội phạm ma tuý trong Bão ngầm. Xuyên suốt bộ phim, nhiều lần anh gặp hiểm nguy vì đột nhập vào tận hang ổ tội phạm.

Nam diễn viên chia sẻ, đây là vai diễn anh rất tâm đắc khi đọc kịch bản. Chính vì thế, cùng thời điểm được mời tham gia 2 dự án phim khác nhưng anh vẫn chọn Bão ngầm của VFC. 

Việc vào Nam ra Bắc này còn khai thác được các ưu thế của giới làm phim truyền hình 2 miền, đồng thời giúp phim truyền hình Việt dần xóa đi yếu tố vùng miền, chỉ còn tập trung vào vấn đề quan trọng hơn cả là chất lượng.

Khang Anh
Theo Đời sống Plus/GĐVN //