Vợ đảm nấu cơm ‘ngon mắt, đã miệng’ khiến chồng đổ lỗi ‘anh béo là tại em’

03-10-2019 14:41:24

Bà mẹ 2 con vô cùng hạnh phúc khi hàng ngày nấu những bữa cơm ngon lành cho chồng con và được khen ngợi hết lời.

Mâm cơm ngon mắt của chị Hồng Toàn

Chị Hồng Toàn (39 tuổi) có lẽ là cái tên không còn xa lạ trong một hội nhóm những người yêu ẩm thực. Chị hay chia sẻ món ăn mình nấu lên mạng với hình ảnh bắt mắt và nhận được rất nhiều lời khen ngợi cũng như xin bí quyết nấu nướng của các chị em.

Yêu thích việc nấu ăn từ thủa bé chính là động lực để chị Hồng Toàn vào bếp nấu những món ngon mỗi ngày. Ngoài ra, chị cũng đi học nấu ăn ở trung tâm 3 tháng, hay mua sách hướng dẫn các món ngon và xem dạy nấu ăn trên mạng.

“Mình sinh ra ở Nghệ An, sống ở Hà Nội 18 năm và mới chuyển vào Cần Thơ 4 năm, thế nên món ăn mình nấu có chút vị của cả 3 miền”, chị Hồng Toàn cho biết.

Bà mẹ 2 con và ông xã

Bật mí về bí quyết nấu ăn ngon, chị Hồng Toàn bật mí: “Để nấu một bữa ăn ngon thì điều quan trọng là nguyên liệu phải chuẩn. Vì thế, mình thường mua thực phẩm theo ngày để chọn được thứ tươi ngon nhất”.

“Chồng và con mình chỉ thích ăn cơm, không thích ăn linh tinh như bún phở nên mình cũng chăm nấu cơm món nọ, món kia. Cứ đến bữa cơm 3 bố con vừa ăn vừa khen ngon quá và ăn hết là mình cũng thấy vui và hạnh phúc rồi.

Chồng mình rất kén ăn. Do công việc anh hay xa nhà, mỗi lần đi công tác về chỉ thích ở nhà ăn cơm vợ nấu. Ăn xong còn "đổ lỗi" rằng “anh béo là tại em. Còn con trai, cứ đến bữa cơm lại hỏi "hôm nay ăn gì vậy mẹ?”, chị Hồng Toàn chia sẻ.

Những mâm cơm ngon được chị em chia sẻ rần rần

Sau khi nấu một bữa ăn, chị lại dành chút thời gian để chụp hình lại, tổng hợp thành album rồi chia sẻ cho chị em trên hội nhóm để "khỏi vắt óc suy nghĩ món ăn mỗi ngày".

Chia sẻ về việc này, chị Hồng Toàn nói: “Mình không phải chuyên gia dinh dưỡng, hay chuyên gia ẩm thực, nhà mình thích ăn món gì thì nấu món đó. Trước đây, đi chợ mình cũng hay đứng tần ngần nhìn xong nghĩ mua đồ này về nấu với gì, nấu như thế nào...

Nhưng do "dành cả tuổi thanh xuân để nấu cơm cho chồng con" nên bây giờ mình không còn như thế nữa. Biết được có nhiều bạn sẽ giống mình ngày xưa, nên mình chia sẻ lên nhóm để bạn nào mê nấu ăn, thích ăn những món ăn gia đình thì lưu lại”.

Ảnh: FBNV

H.L
Theo Đời sống Plus/GĐVN //