Tuyệt chiêu dưỡng da mặt sau sinh "đẹp mòn con mắt"

14-08-2019 15:42:55

Phụ nữ sau khi sinh dễ gặp các vấn đề về da như nám, tàn nhang, sạm da... Nhận biết cách dưỡng da mặt sau sinh để có được làn da hồng hào, trẻ trung, mịn màng.

Dưỡng da mặt sau sinh là vấn đề quan tâm của hầu hết các "mẹ"

Những vấn đề về da phổ biến của phụ nữ sau sinh

Khi mang thai, lượng hormone trong cơ thể thay đổi ảnh hưởng nhiều đến da của người phụ nữ. Những thay đổi này một phần sẽ mất sau khi sinh xong. Phần còn lại sẽ tồn tại lâu dài gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của phụ nữ sau sinh.

Nám da

Khoảng 70% các mẹ mang thai gặp tình trạng da mặt bị nám, đặc biệt là những phụ nữ có làn da trắng, sáng. Nguyên nhân là do thay đổi nội tiết tố gây ra tình trạng  tăng sắc tố trên da, thường xảy ra ở vùng trán, má và vùng mép.

Nám da sau sinh là hệ quả của tình trạng nám da khi mang thai. Các vết nám da  thường được gọi là “mặt nạ của thai kỳ” có thể đậm nhạt khác nhau, từ màu nâu đến nâu sẫm. Thông thường các vết nám sẽ mờ dần sau khi sinh, tuy nhiên ở một số người, sự đổi màu da rất khó biến mất hoàn toàn.

Khoảng 70% các mẹ mang thai gặp tình trạng da mặt bị nám

Tàn nhang

Sau khi sinh nhiều người xuất hiện tàn nhang do các hormon nữ gây nên như: progesterone và estrogen. Các hormon này làm tăng sắc tố melanin và gây nên tàn nhang, tuỳ thuộc vào cơ địa mỗi người mà có độ đậm, nhạt khác nhau. Nếu để lâu dài, tàn nhang có thể lan rộng và làm lão hoá da.

Sạm da

Trong thời gian mang thai, cơ thể của người phụ nữ sẽ trở nên yếu hơn, sức đề kháng cũng giảm. Bởi vì các cơ quan trong cơ thể phải hoạt động với cường độ mạnh hơn rất nhiều, để cung cấp, nuôi dưỡng và phục vụ cho cả người mẹ lẫn em bé trong bụng.

Bên cạnh sự thay đổi về các hormon của người phụ nữ, đã gây ra tình trạng sắc tố melanin bị sản sinh quá mức, gây ra tình trạng sạm da khi mang thai. Sau khi sinh con xong tình trạng da khô sạm vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, chính là do ảnh hưởng lúc mang thai. Điều đó khiến cho làn da trở nên nhạy cảm, dễ tác động từ bên ngoài làm cho sạm đen.

Giải pháp dưỡng da sau sinh đơn giản mà hiệu quả tại nhà

Tuân thủ các bước dưỡng da cơ bản

Về cơ bản để dưỡng da sau sinh tránh sạm nám da và tàn nhang cần áp dụng các bước dưỡng da cơ bản đều đặn mỗi ngày:  

  • Bước 1: Đầu tiền là sử dụng nước ấm cùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch bụi bẩn, các chất cặn bã, nhờn.  
  • Bước 2: Sau đó, bạn nên sử dụng nước hoa hồng hay các loại nước cân bằng da để làm sạch da mặt, cũng như tẩy các tế bào chết, lấy đi các tế bào làm xỉn màu da…
  • Bước 3: Bôi kem dưỡng da phù hợp với loại da của mình để giữ ẩm và cung cấp thêm dưỡng chất cho da.

Bên cạnh đó, khi đi ra ngoài, nên sử dụng kết hợp các loại kem chống nắng để bảo vệ da. Với dưỡng da cơ bản cho phụ nữ sau sinh sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết trên da, làm lỗ chân lông thông thoáng đồng thời giúp giữ ẩm cho da, cho da khỏe mạnh hơn.

Phụ nữ sau sinh cần áp dụng các bước dưỡng da cơ bản đều đặn

Xông hơi cho da mặt

Đây là cách dưỡng da sau sinh rất hiệu quả. Với phương pháp này, không chỉ da mặt được sạch, mà các lỗ chân lông cũng thông thoáng, giúp cho làn có thể hấp thụ các dưỡng chất thiết yếu đi nuôi tế bào da một cách hoàn hảo. Bên cạnh đó, nước nóng giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu dưới da, giúp cải thiện độ ẩm cho da mặt.

Massage da mặt

Massage da mặt hằng ngày kết hợp với tinh dầu sẽ giúp chăm sóc và làm đẹp da từ sâu bên trong. Khi massage, da mặt sẽ nhanh chóng lấy lại được độ đàn hồi, giúp da trở nên săn chắc, các vùng da chảy xệ cũng được cải thiện. Cùng với các tinh dầu từ thiên nhiên chứa hàm lượng vitamin C, E, A và các loại acid amin dồi dào giúp cung cấp dưỡng chất nuôi da, giúp tái tạo các sợi collagen, loại bỏ các lớp biểu bì hư tổn, giúp da hồi sinh trở nên hồng hào, trắng mịn, tươi tắn  hơn.

Massage da mặt giúp dưỡng da sau sinh

Massage là bước quan trọng giúp da nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn, bởi sau khi sinh trọng lượng cơ thể đã giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó còn giúp các mạch máu lưu thông và đỡ cảm thấy mệt mỏi, cũng như hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều để chăm con.

Cách massage dưỡng da mặt cho phụ nữ sau sinh: 

  • Bước 1: Đặt hai ngón tay trỏ lên hai bên đỉnh khóe mắt. Sau đó kéo hai tay theo hai hướng ra phía ngoài đuôi mắt. Thực hiện động tác này nhiều lần sẽ giúp làm mờ và làm giảm nếp nhăn.
  • Bước 2: Dùng các ngón tay massgae mặt theo hướng xoắn ốc hoặc vòng tròn từ cằm đến tai, hai bên má, cánh mũi, đuôi mắt và trán. Thực hiện nhiều lần cho mạch máu lưu thông.
  • Bước 3: Dùng hai ngón tay giữa áp vào hai điểm sát gốc mũi. Ấn và day nhẹ hai điểm này rồi từ từ day nhẹ lên phía trên sát mắt. Động tác này giúp giải tỏa stress hữu hiệu, đồng thời xóa bỏ các nếp nhăn trên dọc cánh mũi.

Gợi ý viên uống dưỡng da sau sinh phòng nám da, tàn nhang hiệu quả

Sạm da, nám da, tàn nhang  xuất hiện chủ yếu là do tác nhân bên trong, nên nếu muốn ngăn chặn tận gốc, cần ngăn chặn được sự xuất hiện quá mức và hội tụ không đều của sắc tố Melanin dưới da. Để làm được điều này, cần bổ sung các thảo dược tự nhiên giúp tăng cường đào thải sắc tố da, từ đó giúp giảm nám, tàn nhang, sạm da, cho làn da hồng hào, tươi nhuận, trẻ trung.

Trang Nguyễn
Theo Đời sống Plus/GĐVN //