Nữ nhân viên xé vé hành khách vì vào cửa muộn, lãnh đạo VietJet Air nói gì?
Đại diện hãng hàng không VietJet Air đã có những phản hồi liên quan đến vụ việc nhân viên kiểm soát vé xe vé của hành khách.
Vụ việc nhân viên kiểm soát của VietJet xé vé của khách vì vào cửa muộn
Theo phản ánh của anh Lưu Minh Hoàng (ở TP.HCM) anh có đặt chuyến bay VJ 159 từ Hà Nội đi TP.HCM của hãng hàng không VietJet Air theo lịch trình khởi hành lúc 17h35 ngày 5/11, sợ bị lỡ chuyến anh Hoàng đến sân bay Nội Bài lúc hơn 4h để làm thủ tục bay.
Khi làm xong thủ tục vào phòng chờ anh Hoàng thấy đọc loa thông báo hoãn chuyến bay VJ 159 thêm 30 phút nên anh sang hàng kế bên ăn tô phở. Trong ngồi ăn, anh Hoàng không thấy thông báo gì.
Sau đó, anh Hoàng nghe thấy nhân viên đọc tên mình và thông báo rằng “mời hành khách cuối cùng ra chuyến bay” thì anh Hoàng bước vào ngay. Lúc này, nhân viên có hỏi anh đi đâu mà tìm không thấy, anh Hoàng có xin lỗi và nói rằng, “do thấy bị lùi chuyến bay nên sang hàng kế bên ăn phở”.
Tuy nhiên, anh lại được thông báo rằng chuyến bay của anh đã bị hủy và mời anh đăng ký sang chuyến khác.
Anh Hoàng thắc mắc, tại sao nhân viên gọi lên máy bay anh Hoàng đã vào ngay sao lại bảo muộn và hủy vé? Một nữ nhân viên tên Linh lập tức xé luôn vé của anh Hoàng và bỏ đi chỗ khác trước sự chứng kiến của rất nhiều hành khách.
Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV, đại diện hãng hàng không VietJet Air cho biết: Hành động xé vé của nhân viên kiểm soát vé là sai, đơn vị sẽ có biện pháp xử lý nghiêm như cắt lương, thưởng của nhân viên này.
Chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội – TP.HCM ngày 05/11/2017 có giờ khởi hành là 17:50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17:35. Đến 17:41, hành khách này mới có mặt ở cửa ra máy bay.
Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên tàu; đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyến sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.
Về tinh thần và thái độ phục vụ của nhân viên đối với hành khách này khi bị trễ chuyến, hành vi huỷ thẻ lên tàu bay của nhân viên như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng. Theo đó, hãng hàng không đã và xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên.
Qua sự việc trên, hãng hàng không lưu ý khách hàng cần theo dõi thông tin chuyến bay, có mặt đúng giờ qui định để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình không bị ảnh hưởng.