Tàu hỏa tông văng ô tô cố băng qua đường sắt, tài xế nguy kịch

04-09-2019 07:11:04

Vì cố vượt qua đường sắt, chiếc ô tô 5 chỗ đã bị tàu hỏa tông trúng, hất văng ra xa khiến tài xế bị thương nặng.

Vào lúc trưa ngày 3/9/2019 tại xã Nghĩa Trung (Huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt khi chiếc ôtô con 4 chỗ BS 76A - 083.02 chạy băng qua đường sẳt va chạm với tàu SE9 với xe ô tô, khiến một người bị thương nặng.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn thuộc đoạn đường sắt  qua xã Nghĩa Trung (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi). Thời điểm này, tàu SE9 đang lưu thông theo hướng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh. Khi đến địa điểm trên thì tàu SE9 đã bất ngờ khi xe ô tô 4 chỗ mang BKS 76A - 08302 do anh Trần Công Vụ (sinh năm 1983, trú tại xã Nghĩa Thắng, huyện tư Nghĩa), điều khiển, đang băng ngang qua đường ray.

Vụ tai nạn khiến tài xế bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Chiếc ô tô bị đẩy vực xuống đường ray, cách điểm giao nhau giữa đường sắt và đường bộ gần 10m. Sau khi xảy ra tai nạn, giao thông tại hiện trường bị ách tắc khoảng 20 phút. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.


Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Thời Đại

Trước đó, vào đêm ngày 2/9, tại xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ cũng xảy ra một vụ tai nạn đường sắt. Nạn nhân bị tử vong là một người đàn ông 50 tuổi do ngồi trên đường ray đã bị tàu hàng SH4 đâm phải kéo lê hàng chục mét.

Hay như hồi tháng 7, một vụ taxi chở bốn người cùng tài xế bị tàu khách tông trực diện khiến 2 người tử vong, 3 người trọng thương.

Chiều 9/7, Dương Thành Hiếu (23 tuổi) lái taxi chở 4 người quê xã Bình Chánh đi trên đường giao cắt với đường sắt ở xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi. Khi đến giao điểm, taxi bị đoàn tàu SE1 chạy hướng Nam - Bắc tông trực diện, văng hàng chục mét rớt xuống ruộng,vỡ kính, biến dạng.

Tai nạn khiến một phụ nữ 65 tuổi và bé gái một tuổi tử vong tại chỗ. Hai hành khách còn lại trong đó có một trẻ em hai tuổi, cùng tài xế Hiếu bị thương nặng, được nhân viên đường sắt và người dân mở cửa xe, đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Trưởng tàu lửa dừng lại lập biên bản hiện trường, sau đó tiếp tục hành trình

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //