Tạm giữ người cha trong vụ cháy nổ ở Hải Phòng khiến 4 người cùng gia đình tử vong

17-08-2021 06:48:43

Khuyên can con gái không được, ông Hải lấy chai xăng ném vào trong phòng, ai ngờ rơi trúng chiếc bật lửa gas và phát nổ, gây hỏa hoạn. Hậu quả 4 thành viên trong gia đình tử vong.

Sự kiện:
Hải Phòng

Công an kiểm tra hiện trường vụ cháy làm 4 người trong gia đình thiệt mạng. Ảnh: Lao động

Sáng 17/8, liên quan đến vụ cháy nổ khiến 4 người trong một gia đình tử vong, trong tối qua (16/8) Công an huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Văn Hải (SN 1966 , trú tại thôn 3, xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên) để điều tra về tội vô ý làm chết người. Ông Hải là chủ nhà, cũng là cha, chồng và là ông ngoại của các nạn nhân tử vong trong vụ cháy nổ này. 

Sau khi sự việc xảy ra, tại bệnh viện, ông Hải đã khai báo toàn bộ vụ việc với cơ quan công an. Theo lời ông Hải, gần đây thấy con gái là chị Nguyễn Thị H. (SN 1990), dù đã lấy chồng nhưng lại bế con gái là Vũ Thị Tuyết Nh. (4 tuổi) về bên nhà bố mẹ đẻ ở. Ngày 15/8, thấy con rể là Vũ Trọng Kh. (SN 1990, HKTT tại xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên), sang nhà mình chơi, khuyên giải vợ quay về nên ông Hải cũng khuyên can con gái nghe lời chồng. 

Khuyên mãi không thành, giữa ông Hải và chị H. đã xảy ra mâu thuẫn. Khoảng hơn 19h cùng ngày, ông Hải lấy chai xăng ném vào trong phòng nơi vợ mình (bà Th.), hai vợ chồng con gái (anh Kh., chị H.) cùng cháu ngoại đang ngồi chơi với mục đích dọa, để con gái về nhà chồng. Ai ngờ, chai xăng rơi trúng vào chiếc bật lửa gas để cạnh chiếc điện thoại của anh Kh., khiến chiếc bật lửa gas phát nổ, bắt vào chai xăng, gây ra hỏa hoạn.

Thấy vậy, ông Hải vội lao vào trong phòng để cứu cháu ngoại đang được chị H. bế trên tay nhưng lúc này giữa 2 bố con xảy ra giằng co nên ông Hải không kịp bế cháu ra ngoài. Thấy đám cháy lan, bắt vào người bố vợ, anh Kh. liền lao đến, đẩy ông Hải ra khỏi phòng…Vụ cháy đã khiến bà Th., anh Kh., chị H. và cháu Nh. thiệt mạng. Ông Hải bị thương, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên.

Bước đầu, căn cứ vào những chứng cứ thu thập được, từ lời khai của ông Hải, cơ quan tiến hành tố tụng huyện Thủy Nguyên đã ra quyết định tạm giữ hình sự để điều tra ông Hải về tội vô ý làm chết người. Hiện tại vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Như đã thông tin, vào hồi 19h55 ngày 15/8, tại nhà ông Nguyễn Văn Hải đã xảy ra vụ cháy nổ khiến 4 người trong cùng một gia đình tử vong. Riêng chị H. được xác định đang mang bầu con thứ 2 được 2 tháng. Vụ cháy nổ cũng khiến ông Hải bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Thời đại //