Sau 6 ngày phát động quyên góp, Thủy Tiên đã nhận được hơn 60 tỷ

19-10-2020 09:42:53

60 tỷ này sẽ tiếp tục được đoàn viện trợ của cô mua đồ quyên góp, nhu yếu phẩm, thuốc thang và tìm cách hỗ trợ thêm cho người dân có thể đến vùng an toàn.

Sự kiện:
Thủy Tiên

Sáng 13/10, Thủy Tiên đăng tải bài viết trên Facebook cá nhân, kêu gọi mọi người cùng chung tay quyên góp tiền, các nhu yếu phẩm cần thiết để giúp bà con miền Trung đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn vì tình hình lũ lụt kéo dài gây ngập trên diện rộng ở các tỉnh như Thừa Thiên -Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Chiều cùng ngày, giọng ca Sao anh không ăn đã bay ra Huế để trực tiếp hỗ trợ bà con vùng lũ. Nữ ca sĩ mua nước uống, thức ăn và một số vật dụng y tế thiết yếu và ngồi xuồng để tiếp cận người dân. Cô cũng không ngại xắn quần, lội nước xuống trao quà tận tay mọi người.

Tối 14/10, nữ ca sĩ cho biết đã nhận được 22 tỉ đồng sau gần hai ngày kêu gọi. Trong ngày 15/10, Thủy Tiên tiếp tục đến các xã Quảng Thành, Quảng Phước, Quảng An của huyện Quảng Điền (Huế). Khoảng trưa cùng ngày, cô cùng nhóm của mình lên đường đến huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Nữ ca sĩ mong được người dân giúp đỡ trong quá trình di chuyển, nhất là ở vùng ngập nặng. Cô cho biết việc tìm phương tiện đi lại bằng thuyền ở vùng ngập khá khó khăn.

Sáng 17/10, Thủy Tiên thông báo đã quyên góp được hơn 40 tỷ đồng cứu trợ miền Trung sau 3 ngày kêu gọi trên mạng xã hội.

Thủy Tiên đã có mặt ở Huế 2 ngày qua để trực tiếp đi trao tiền, nhu yếu phẩm và hỏi thăm người dân ở vùng lũ. Khán giả có thể theo dõi qua các livestream của nữ ca sĩ được phát trực tiếp từ vùng lũ khi đoàn từ thiện phải lội nước, chở quà trên thuyền đến các địa điểm gặp nhiều khó khăn đi lại, thiếu thốn lương thực, thực phẩn, bị thiệt hại nặng bởi mưa lũ.

Thủy Tiên cho hay chị đi làm từ thiện ở khu vực gần nơi 13 chiến sĩ tử nạn và cho biết nước vẫn đang dâng cao nguy hiểm, nên người dân sẽ khó ra ngoài trong vài ngày tới. Đi làm từ thiện, Thủy Tiên gặp nhiều chuyện khó nói do người dân đói khổ quá nên nảy sinh lòng tham, nên chị rất đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn mình tiếp xúc.

"Họ như vậy mà bỏ đi luôn thì tội cho mấy người khổ quá ạ. Ở đâu cũng vậy hết. Giờ mà thấy vậy không giúp sẽ chẳng bao giờ giúp được ai cả, vì đâu cũng vậy. Mình ráng chịu đựng tí xíu để chia sẻ ạ", Thủy Tiên nói.


Thông báo của Thủy Tiên trên trang cá nhân

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của mình, Thủy Tiên đã cập nhật thông tin cho biết, hiện tại cô đã nhận về hơn 60 tỷ đồng chỉ sau 6 ngày phát động. Số tiền này sẽ tiếp tục được đoàn viện trợ của cô mua đồ quyên góp, nhu yếu phẩm, thuốc thang và tìm cách hỗ trợ thêm cho người dân có thể đến vùng an toàn. 

Bên cạnh đó, "nàng Tiên" cũng chia sẻ việc không ngờ mình lại ở miền Trung lâu đến thế và cho biết vì ngâm nước lâu nên chân đang có tình trạng bị nổi ghẻ, cô còn thắc mắc không biết khi về chồng có bỏ vì bị ghẻ hay không.

Nối tiếp hành trình viện trợ, sáng nay đoàn của Thủy Tiên bắt đầu đi từ 4h30 sáng để kịp tới nơi tiếp tế cho người dân tại Quảng Bình. Trên đường "công an đã chặn các chốt không cho xe lưu thông nữa, nhưng mà các chú công an thấy đoàn mình đi hỗ trợ nên cũng giúp cho mình đi qua".

Đo Đo
Theo Đời sống Plus/GĐVN //