Rùng mình lời khai của nghi phạm vụ bé 3 tuổi bị cắm đinh vào đầu

20-01-2022 10:35:50

Khi chỉ còn hai người ở nhà, Huyên hỏi song bé gái không trả lời nên tát nhiều lần. Sau đó, Huyên đã lấy 9 đinh nhỏ dài khoảng 2,1cm đóng vào đầu bé gái.

Sự kiện:
Hà Nội

Ngày 19/1, Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội đã bàn giao nghi phạm Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại xã Bình Yên, huyện Thạch Thất) cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội để điều tra, làm rõ vụ việc đóng đinh vào đầu bé Đỗ Ngọc A. (3 tuổi, trú tại xã Canh Nậu). Điều tra ban đầu xác định, Huyên chính là nghi phạm đã đóng đinh vào đầu bé Ngọc A.

Nghi phạm Nguyễn Trung Huyên. Ảnh: FB

Theo thông tin trên VNExpress, ngày 20/1, Huyên đang bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội điều tra về nghi vấn bạo hành con riêng của bạn gái (chị Nguyễn Thị Luyến, 27 tuổi).

Kết quả xác minh ban đầu của nhà chức trách cho thấy, chị Luyến kết hôn từ năm 2012 và có ba con gái, bé A. là con út. Tháng 9/2021, sau ly hôn, chị Luyến và bé A. đến sống với Huyên tại căn nhà trọ ở thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất.

Tại cơ quan chức năng, Huyên khai cho rằng sự xuất hiện của con riêng ảnh hưởng đến cuộc sống riêng nên "nảy sinh ý định hành hạ để không phải nuôi dưỡng". Huyên đã hành hạ bé gái 4 lần từ tháng 9/2021 đến nay bằng các thủ đoạn như cho uống thuốc diệt cỏ, bắt nuốt đinh ốc vít, đánh gãy tay.

Lần gần nhất là khoảng 8h ngày 17/1, khi chỉ còn hai người ở nhà, Huyên hỏi song bé gái không trả lời nên tát nhiều lần. Sau đó, Huyên đóng 9 đinh nhỏ dài khoảng 2,1cm vào đầu đứa trẻ. Ra tay xong, Huyên đưa bé gái đến gửi ở phòng trọ của một người quen rồi bỏ mặc. Công an cho biết, đây mới là lời khai ban đầu, cần tiếp tục xác minh để làm rõ sự thật.

Nhà trọ nơi cháu A. sống cùng mẹ và người tình của mẹ. Ảnh: DN&TT

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, ngày 17/1, bệnh viện đa khoa Thạch Thất tiếp nhận bé gái Đ.N.A. nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Kết quả phim chụp X-quang cho thấy bé có đinh trong sọ.

Do tình trạng bệnh nhi diễn tiến nặng, kèm với dấu hiệu bất thường, bệnh viện đa khoa Thạch Thất đã chuyển bệnh nhi lên tuyến trên là bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, đồng thời báo cho công an huyện Thạch Thất để vào cuộc điều tra làm rõ.

Tại Bệnh viện Xanh Pôn qua chụp cắt lớp phát hiện trong sọ não của bé A. nghi có 9 chiếc đinh bị găm vào đầu. Đến ngày 19/1 bé Đỗ Ngọc A. vẫn trong tình trạng nguy kịch và  được các bác sỹ tích cực cấp cứu.

Nguyễn Trung Huyên khoe hình ảnh bảnh bao trên MXH. Ảnh FB nghi phạm.

Ngày 19/1, Công an huyện Thạch Thất đã triệu tập những người thân, hàng xóm của cháu Đ.N.A để điều tra, làm rõ vụ việc. Theo thông tin từ UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, cháu A. là con thứ 3 của vợ chồng anh Nguyễn Hữu Chung (38 tuổi, Canh Nậu) và chị Nguyễn Thị L.

Vợ chồng anh Chung kết hôn vào năm 2012, tuy nhiên vào năm 2021 đã ly hôn. Hai cháu đầu sinh sống với bố và ông bà nội tại thôn 2A, xã Canh Nậu còn cháu A. ở với mẹ. Sự việc xảy ra khi cháu bé sống cùng mẹ và người tình.

Chia sẻ với PV VTV News, một người thân của bé A. cho biết, nguyên nhân mẹ cháu bé bỏ đi và mang theo A. là do chồng ham mê cờ bạc. Cùng với đó, có thể do mẹ cháu bé không có việc làm, nợ nần và dịch bệnh kéo dài nên có thể đã kéo sự việc đến hậu quả không mong muốn này.

Đáng chú ý, chỉ trong vòng vài tháng, sau khi bố mẹ cháu ly hôn thì bé A. đã 4 lần phải nhập viện. Cụ thể, lần đầu tiên cháu bị dị vật ở mũi phải lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Lần thứ hai cháu bị ngộ độc thuốc sâu phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, sau đó đưa lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Lần thứ ba chỉ cách đây tầm một tháng, tôi được thông báo cháu có 3 cái đinh trong đường tiêu hóa và đến lần này thì cháu nghi bị đinh ở đầu.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //