Phó TGĐ Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương nhắn nhủ SV mới ra trường: "Hãy cống hiến trước khi đòi hỏi"

14-05-2019 15:38:14

Phó TGĐ Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương đã có những chia sẻ, giao lưu với các bạn sinh viên về tinh thần khởi nghiệp và khát vọng đưa thương hiệu Việt ra thế giới.


Diễn giả, doanh nhânTrần Uyên Phương hiện đang là Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Sáng nay 14/5, tại Trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội, đã diễn ra Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019, với chủ đề “Khơi nguồn lực, đón thành công". Ngày hội tư vấn hướng nghiệp này do báo Lao động Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Giao thông vận tải và Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức.

Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2019 “Khơi nguồn lực, đón thành công” thu hút sự tham gia của 70 đơn vị với 65 gian hàng, 1934 vị trí tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động dành cho người lao động. Trong đó, có 1284 vị trí tuyển dụng, xuất khẩu lao động ở mọi trình độ (lao động phổ thông, lao động có trình độ Trung cấp, công nhân kỹ thuật, lao động có trình độ Cao đẳng, Đại học trở lên).

Ngoài các chỉ tiêu tuyển dụng việc làm, trong Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm này, các trường cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm đào tạo nhân lực có nhu cầu tuyển hàng trăm chỉ tiêu đào tạo các ngành nghề được các bạn trẻ yêu thích.


Bà Trần Uyên Phương và những khách mời là đại diện các cơ quan ban ngành tham dự chương trình

Đặc biệt, ngày hội có sự hiện diện của doanh nhân, diễn giả Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Tại đây, doanh nhân Trần Uyên Phương đã có cuộc giao lưu cùng các bạn HSSV. 

Đi thực tập hãy chăm chỉ và chịu khó học từ người đi trước

Đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên năm cuối đang đi thực tập tại các công ty, diễn giả Trần Uyên Phương cho rằng: Việc học luôn đi đôi với thực hành, và kiến thức là vô cùng. 

"Bởi vậy tôi mong muốn trong quá trình đi thực tập em hãy chăm chỉ và chịu khó học hỏi từ những người đi trước. Học hỏi đi đôi với thực hành sẽ giúp em tiếp cận và hoàn thiện bản thân tốt hơn", diễn giả Uyên Phương chia sẻ.

Chia sẻ về yếu thành công của mỗi cá nhân trong một tổ chức, doanh nhân Trần Uyên Phương cho rằng, đó là giá trị mà mỗi người đóng góp cho tổ chức. “Điều quyết định yếu tố thành công của chúng ta ở bất cứ tổ chức nào là chúng ta mang lại cho tổ chức này điều gì, tổ chức này sẽ thay đổi thế nào khi có ta ở đó. Hãy cống hiến trước để tạo nên giá trị bản thân trước khi đòi hỏi, kỳ vọng vào những gì mình nhận được”- doanh nhân Trần Uyên Phương nhấn mạnh.


Doanh nhân Trần Uyên Phương giao lưu với các bạn HSSV qua chủ đề của Ngày hội: “Khơi nguồn lực, đón thành công”.

Để giúp các bạn sinh viên có sự hiểu hơn về việc lựa chọn công việc cho bản thân, doanh nhân Trần Uyên Phương lấy một dẫn chứng từ thực tế của bản thân chị: "Khi viết cuốn sách “Vượt lên người khổng lồ”, doanh nhân luôn nung nấu trong đầu câu hỏi: Nếu không phải tôi thì là ai? Theo đó cuốn sách được ra đời với thông điệp "Không gì là không thể".

Qua đó doanh nhân Uyên Phương gửi tới các bạn sinh viên thông điệp, sinh viên là những thế hệ trẻ của thời cuộc Cách mạng Công nghiệp, các bạn là những nhà lãnh đạo trong tương lai, nếu mình muốn điều gì, mình vẫn làm được điều đó, điều quan trọng là phải luôn nuôi dưỡng ý chí, giá trị của mình. Nhờ làm tốt điều đó mà làm chúng ta khác với những người khác, cần nuôi dưỡng những giá trị từ nhỏ đến lớn, bằng phương châm ngày mai sẽ khác ngày hôm qua cứ vậy sau nhiều năm sẽ đưa đến thành công.

Với những sinh viên vừa mới tốt nghiệp ra trường, để đem lại những cống hiến cho doanh nghiệp, công ty không phải trong ngày một, ngày hai mà muốn đóng góp, thay đổi cho công ty là cả chiều dài, chiều dày. Do đó, ban đầu các bạn hãy làm tốt những gì người đi trước yêu cầu mình làm, sau khi thuần thục hãy thay đổi. Tất cả mọi thứ đều bắt đầu từ bản thân mình.


Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

Tân Hiệp Phát mong đợi những người muốn đóng góp cho xã hội

Diễn giả Trần Uyên Phương cũng cho biết, điều quan trọng khi xây dựng một thương hiệu riêng là phải thuyết phục được khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm cũng như đến với thương hiệu của bạn.

Để làm được điều đó, thì chủ thương hiệu cần có một chiến lược kinh doanh trước khi đưa thương hiệu của mình đi vào hoạt động. Nếu muốn quản lý hiệu quả, thì người chủ thương hiệu phải có những kiến thức từ những lớp học marketting bài bản và chuyên nghiệp. Người lãnh đạo, người chủ công ty, doanh nghiệp nếu không có chuyên môn, thì việc vận hành cũng như phát triển thương hiệu dài lâu sẽ không thể sinh lời.


Các bạn HSSV chụp hình lưu niệm cùng tác giả cuốn sách Competing with Giants.

Tân Hiệp Phát mong đợi những người thực sự muốn đóng góp cho những người xung quanh và xã hội và cùng nhau duy trì được một môi trường làm việc mà ở đó chúng ta coi đó là một gia đình. Rồi cùng nhau xây dựng đội ngũ gia đình ngày càng phát triển, đó là chia sẻ giá trị làm tốt nhất mỗi ngày và ngày mai luôn tốt hơn ngày hôm qua.

Chắc chắn rằng, những chia sẻ về kinh nghiệm của bản thân và tư vấn những bí quyết để đạt được thành công trong tương lai, diễn giả Trần Uyên Phương đã phần nào giúp cho các sinh viên định hướng được nghề nghiệp và có thêm hành trang để khởi nghiệp.

Trần Uyên Phương là tác giả chính của cuốn sách Competing with Giants và Chuyện nhà Dr Thanh. Bà mong muốn chia sẻ kiến thức của mình cũng như thường xuyên nói về những thách thức và cơ hội của việc điều hành doanh nghiệp gia đình tại các trường đại học, sự kiện, hội thảo trên toàn thế giới.

Đặc biệt, nội dung của Competing with Giants là khơi nguồn cho ý tưởng biên soạn cuốn sách “Nâng cánh Thương hiệu Việt”  do TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư làm chủ biên nhằm viết tiếp câu chuyện “Vượt lên Người khổng lồ”, với một tầm nhìn phổ quát hơn. Ngày 13/5, cuốn sách đã chính thức được giới thiệu tới độc giả. Nội dung cuốn sách là minh chứng sinh động về ý chí, bản lĩnh, khát vọng và khả năng trỗi dậy, vươn cao của cộng đồng doanh nhân Việt, không chỉ ở trong nước mà cả thị trường quốc tế.

Phần một của cuốn sách cung cấp những thông tin lý thú về hành trình vượt lên người khổng lồ của doanh nghiệp Việt. Trong khi đó, phần 2 đưa đến các cách tiếp cận khác nhau về những thương hiệu kinh tế hàng đầu hiện nay và phần 3 là những phân tích, đánh giá đa chiều về bản lĩnh doanh nhân và văn hóa doanh nghiệp, cũng như chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu Việt…

 

Phạm Lý
Theo Đời sống Plus/GĐVN //