Phạt người phụ nữ từ Đà Nẵng về Hà Tĩnh không khai báo y tế

05-08-2020 09:31:20

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt hành chính người phụ nữ từ Đà Nẵng về không khai báo y tế. Đến lúc có biểu hiện ho, sốt mới liên hệ với trạm y tế.

Sự kiện:
Hà Tĩnh

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh thực hiện chặt chẽ công tác kiểm tra, điều tra dịch tễ. Ảnh: Dân Trí

Ngày 5/8, ông Nguyễn Xuân Huy, Chủ tịch UBND xã Sơn Ninh (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cho Đại Đoàn Kết biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính số 95/QĐ-XPHC đối với chị Võ Thị Minh H. (49 tuổi, trú số 44, đường Phong Bắc 4, phường Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Cụ thể, chị H. bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 24/7, chị Võ Thị Minh H. đi từ Bệnh viện Đà Nẵng về huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh nhưng không chịu khai báo y tế. Người phụ nữ này đã đến xã Sơn Ninh (huyện Hương Sơn) chăm bố chồng, sau đó trở lại nhà bố mẹ đẻ ở xã Sơn Bằng, (huyện Hương Sơn). Trong suốt quá trình này, chị tiếp xúc gần với rất nhiều người.

Tờ Dân Trí cho hay, đến ngày 31/7, chị H. có biểu hiện ho, sốt (hiện đã hạ sốt). Lúc này chị mới liên hệ với trạm y tế xã và thành thật khai báo lịch sử dịch tễ của mình. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, kết quả bước đầu âm tính với SARS-CoV-2. 

Tuy nhiên, các bộ phận chuyên môn đã rà soát các nhóm người từng tiếp xúc với chị H. như đi cùng xe, ở cùng nhà, đến bạn bè, hàng xóm... cho thấy, quá trình đi từ Đà Nẵng về chị H. đã tiếp xúc rất nhiều người. Hiện, chị H. đang tiếp tục được nhân viên y tế hướng dẫn các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Thiên Thanh (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //