Phạm Công Thành - đối thủ nặng ký tại Siêu Thủ lĩnh 2017
Phạm Công Thành - đối thủ nặng ký tại Siêu thủ lĩnh năm nay sẽ mang đến cuộc thi đề án "Hành trình giọt nước". Trước đó, nam sinh đã từng được mọi người biết đến khi tham gia tổ chức hơn 50 sự kiện truyền thông.
Phạm Công Thành - sinh viên năm hai khoa Văn hóa học trường Đại học Văn hoá Hà Nội có thể là cái tên mới đối với ngành truyền thông nhưng đây là lại cái tên quen thuộc đối với ngôi trường anh chàng đang theo học và rất nhiều sự kiện lớn nhỏ khác nhau.
Phạm Công Thành sẽ mang ý tưởng "Hành trình giọt nước" đến với "Siêu thủ lĩnh 2017". Ảnh: NVCC
Với thành tích nổi bật như: Danh hiệu Sinh viên Đoàn viên Ưu tú năm học 2015 - 2016, Top 5 IC Master (Nhà Truyền thông Tài ba 2016), Top 5, Giải thưởng "Trình diễn Trang phục Ấn tượng" - Mr and Miss Culture 2017, Phạm Công Thành sẽ là một nhân tố mới có độ ảnh hướng và sức hấp dẫn trong thời gian tham gia cuộc thi Siêu thủ lĩnh 2017.
Đời sống Plus đã có cuộc trò chuyện với nam sinh từng tham gia tổ chức hơn 50 sự kiện lớn nhỏ như "Ladder of Feeling 2015", "White Valentine Festival 2016, "Devil Festa 2016", "ÔM - Nói yêu thương 2016", "CEG Music Festival 2017", "Hoa khôi Sắc đẹp Việt Nam 2017", "Hoa khôi Thanh lịch Việt Nam 2017"...
Mang "Hành trình giọt nước" đến với Siêu thủ lĩnh 2017
- Cơ duyên nào giúp bạn biết đến cuộc thi Siêu Thủ lĩnh 2017?
- Mình biết đến Siêu Thủ lĩnh từ năm lớp 12 nhưng chưa có cơ hội được tham gia bởi lúc đó việc học tập ôn luyện thi Đại học được đặt lên hàng đầu. Cho đến năm ngoái, sau khi tham gia Siêu thủ lĩnh đội Loan Trần với tư cách là thành viên hỗ trợ cho dự án "Biến rác thành hoa", mình đã quyết định năm nay mình sẽ tham gia.
Công Thành cùng bạn diễn tại cuộc thi "Mr and Mss Culture 2017". Ảnh: NVCC
- Với chủ đề "Tìm ra những giải pháp khơi thông các dòng sông/kênh/mương tại Hà Nội, Cần Thơ” bạn sẽ mang gì đến cuộc thi?
- Đến với Siêu Thủ lĩnh 2017, mục tiêu chính của mình vẫn là cải tạo tình trạng ô nhiễm khu vực nguồn nước ở địa bàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên khác với các bạn khác, mình sẽ đặt trọng tâm các hoạt động vào các kế hoạch truyền thông, tuyên truyền đánh vào cảm xúc của người dân, nhất là các em nhỏ.
Bởi vì mình nghĩ rằng, sông ngòi có thể cải tạo được, vấn đề nằm ở thời gian, nhưng ý thức của mỗi con người thì cần nhiều hơn thế. Điều mình mang đến chính là câu chuyện về việc truyền cảm hứng và đánh vào tâm lý của mỗi cá nhân sống ven khu vực sông hồ kênh mương.
- Ý tưởng đề án bạn khai thác và lấy cảm hứng từ đâu?
- Ý tưởng của mình mang tên "Hành trình giọt nước". Cuộc sống hàng ngày không thể thiếu nước. Những giọt nước sạch đang dần bị ô nhiễm đã đặt ra cho mình câu hỏi: "Vì đâu mà nước lại bẩn?". Và mình sẽ hướng các bạn học sinh và người dân tham gia một cuộc hành trình tìm ra câu trả lời, đưa cảm xúc của chính họ và trong những giọt nước.
Công Thành từng tham gia tổ chức hơn 50 sự kiện truyền thông lớn nhỏ trong và ngoài Hà Nội. Ảnh: NVCC
- Tại sao bạn lại chọn Hà Nội thay vì Cần Thơ?
- Hà Nội là một trong những nơi có mật độ ô nhiễm sông ngòi trầm trọng nhất tại Việt Nam. Thứ hai, Hà Nội là thủ đô nên nếu giải quyết được ở đây thì sẽ tạo đà phát triển và truyền cảm hứng cho tất cả các tỉnh thành khác giống như chiến dịch dọn vỉa hè.
Thử thách trên đấu trường Siêu Thủ lĩnh 2017
- Có rất nhiều cuộc thi về truyền thông, tại sao bạn chọn "Siêu thủ lĩnh"?
- Mình nghĩ là đây sẽ là một môi trường tốt để bản thân trưởng thành hơn, sẽ có những bài học thực tế mà sách vở trên lớp không dạy và đó cũng chính là kinh nghiệm trên hành trang sau này. Còn tại sao chọn thì mình biết đến nó từ lớp 12 rồi nên giờ cứ theo sở thích và đam mê truyền thông thôi.
Công Thành hiện đang là sinh viên năm 2 khoa Văn hoá học. Ảnh: NVCC
- Lý do quan trọng nhất khiến bạn theo đuổi truyền thông là gì?
- Vì hiện nay truyền thông ở Việt Nam đang gặp rất nhiều vấn đề. Nếu trách nhiệm của báo chí truyền thông là hướng độc giả, khán giả tới sự thật thì ngày nay truyền thông lại đang lợi dụng sự nhỏ nhen của con người để kiếm lời từ phía mình. Nên mình mong muốn làm truyền thông để có thể đem đến sự thật.
- Trên lập trường cá nhân, bạn đánh giá sao về truyền thông hiện tại?
- Truyền thông hiện tại ở Việt Nam đang "xỏ mũi" khán giả nhiều hơn là định hướng khán giả. Mọi thứ rất lộn xộn. Dường như khác với truyền thông của nước khác, ở nước ta truyền thông khá kém văn minh.
- Cảm ơn Công Thành!