Người phụ nữ mang trong mình khối u ở ngực trái suốt 10 năm

25-07-2020 10:45:03

Bệnh nhân có khối u vú ở ngực trái khoảng 10 năm nhưng không cảm thấy đau. Thời gian gần đây, nhận thấy vú trái to lên bất thường nên chị đến bệnh viện kiểm tra.

Sự kiện:
Khối u

Bệnh nhân được cắt bỏ khối u ở ngực trái sau 10 năm. Ảnh: Zing

Sáng ngày 25/7, theo nguồn tin từ Vietnamnet, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) cho biết vừa qua đã tiếp nhận và điều trị cho nữ bệnh nhân bị u vú lâu năm bằng kỹ thuật mới. Theo đó, bệnh nhân là chị N.K.O. (49 tuổi, ngụ tại tỉnh Tây Ninh) có khối u vú ở ngực trái khoảng 10 năm nhưng không cảm thấy đau, không có biểu hiện gì bất thường. Thời gian gần đây, nhận thấy vú trái to lên bất thường nên chị đến bệnh viện kiểm tra.

Tại bệnh viện, sau khi chụp chiếu, làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán chị O. mắc bướu sợi tuyến vú và chỉ định điều trị bằng phương pháp sinh thiết hút chân không dưới hướng dẫn siêu âm (VABB). Sau 30 phút thực hiện sinh thiết, các bác sĩ đã loại bỏ hoàn toàn u vú cho bệnh nhân và không cảm thấy đau đớn.

Phẫu thuật u vú bằng phương pháp hút chân không dưới hướng dẫn siêu âm là kỹ thuật mới thay thế cho việc phải mổ hở. Bác sĩ sẽ dùng kim dưới hướng dẫn của siêu âm đưa vào tổ chức u vú của người bệnh. Lúc này, lực hút chân không được dùng để cắt và hút khối u ra ngoài mà không làm tổn thương mô vú.

Các bác sĩ cho biết bệnh thường có dấu hiệu như ngực to bất thường, vùng da quanh đầu núm vú thay đổi, núm vú tụt vào trong, viêm da vùng vú, nổi hạch dưới nách, đau tức ngực, nổi cục u…Do đó, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên sớm thăm khám và tầm soát ung thư tại cơ sở y tế uy tín để phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như hiệu quả điều trị.

Nguyệt Hà (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //