Người mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép qua đường mòn đã khỏi bệnh

30-05-2020 07:42:14

13 ngày sau khi được phát hiện và điều trị, đến nay BN 315, người nhập cảnh trái phép từ Campuchia hiện đã khỏi bệnh.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, Việt Nam vừa có thêm một bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số người khỏi lên 279 người.

Trường hợp mới được công bố khỏi bệnh là bệnh nhân 315 (39 tuổi, nam, quốc tịch Việt Nam) điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh.

Ca bệnh 315 là nam giới từ Campuchia về nước và nhập cảnh trái phép qua đường mòn vào lúc 15h30 ngày 2/5, đến nhà người dì ruột tại ấp Tân Đông, xã Tân Thành, huyện Tân Châu (Tây Ninh).

Theo yêu cầu của người dì, người đàn ông này đã tới ngay công an xã trình báo, được giữ cách ly tại xã tới sáng 3/5 và được đưa đi cách ly tập trung tại K71 tỉnh Tây Ninh.

Ngày 5/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, nhưng đến ngày 15/5, kết quả xét nghiệm lại dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân được nhập viện vào ngày 16/5. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân đã có 2 lần xét nghiệm âm tính vào hai ngày 27-28/5. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. Trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.


Tám công dân nhập cảnh trái phép về Việt Nam ở xã Ngọc Chung, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng bị phát hiện, đưa vào khu cách ly hồi cuối tháng 2/2020. Ảnh: TTXVN.

Tính đến 6h00 ngày 30/5 Việt Nam ghi nhận 328 người nhiễm Covid-19. Ca nhiễm mới nhất là cháu bé 1 tuổi trở về từ Nga.

Trong tổng số 328 ca nhiễm bệnh, có 188 ca là người nhập cảnh được cách ly ngay. Hiện còn 49 người đang điều trị tại 8 cơ sở y tế, có 26 người đã chuyển âm tính 1 lần trở lên, trong đó có 17 ca âm tính lần 2 trở lên.

Về tình hình điều trị của ca nhiễm Covid-19 nặng nhất Việt Nam, BN 91, theo báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy, ngày 29/5, bệnh nhân đã có những dấu hiệu khá hơn. Sau khi bệnh nhân ngưng thuốc an thần giãn cơ, bệnh nhân đã tỉnh, có phản xạ ho mạnh hơn và cử động được ngón tay, cơ hoành và cơ khác còn liệt.

Phổi bệnh nhân cải thiện thêm một phần, thông khí phổi đã tăng lên 40% (trước đó là 30%-20%-10%). Bệnh nhân vẫn tiên lượng còn nặng vì lưu lượng ECMO còn cao (dù đang giảm dần các thông số) và nhiễm trùng phổi với chủng vi khuẩn rất khó điều trị.

Theo các chuyên gia, cải thiện bước đầu của bệnh nhân 91 đã khẳng định việc chuyển bệnh nhân từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM sang Bệnh viện Chợ Rẫy là hoàn toàn chính xác và đúng thời điểm dù vẫn còn nhiều thách thức vì vẫn còn tình trạng nhiễm trùng phổi.

Hiện Bệnh viện Việt Đức đang phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục theo dõi tình trạng người bệnh, tìm kiếm nguồn cho phổi phù hợp để tiến hành ghép tạng cho bệnh nhân.

PV
Theo Đời sống Plus/GĐVN //