Người dân vô duyên vô cớ bị Home Credit "khủng bố điện thoại"

06-06-2017 06:45:56

Không liên quan tới hợp đồng vay vốn, song những người này vẫn bị Home Credit vô duyên vô cớ "nã" điện thoại ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày của họ.

Không vay vẫn bị Home Credit đòi nợ

Mới đây, trường hợp của anh Mai Thương Tín (xã Tân Tây, huyện Gò Coong, tỉnh Tiền Giang) chia sẻ mình luôn bị nhân viên công ty tài chính Home Credit gọi điện làm phiền vì có người quen vay tiền nhưng chưa trả..

Theo anh Tín thì vào lúc 14hh50 ngày 19/5/2017 "tôi có nhận được cuộc goị từ số điện thoại công ty Home Credit 09181035xx với nội dung hỏi tôi có phải là anh của Hồ Thị Xuân H. không? Tôi trả lời là không phải. Người này tiếp tục hỏi tôi có quen ai là Hồ Thị Xuân H. không? Tôi cứ tưởng có ai đó đang bị tai nạn mà trong điện thoại có số của tôi nên họ gọi hỏi tôi và tôi nhớ kỹ lại xem thì tôi nhớ người tên là Hồ Thị Xuân H. là vợ của anh Mai Thanh T. (T. là anh em chú bác với tôi)."

Sau đó, anh xác nhận Hồ Thị Xuân H. là người thân thì người này có nhắc tới việc H có vay trả góp của Công ty Home Credit đã đến hạn đóng tiền. Anh Tín cũng cho biết: "“Tôi xin xác nhận là tôi hoàn toàn không biết gì về việc H. có vay trả góp của Công ty Home Credit và cũng không hề biết về việc vì sao số điện thoại của tôi bị ghi vào hồ sơ vay của H."

Không chỉ một lần mà sau đó nhân viên Home Credit liên tục gọi điện "nhờ" anh nhắc với H liên hệ tổng đại của công ty để trao đổi về việc trả tiền. Theo anh Tín, có những số điện thoại sau thường hay gọi anh để thúc giục chuyện chị H trả tiền: 09650801xx gọi lúc 11h53 ngày 20/5/2017; số 09734482xx, gọi lúc 14h53 ngày 20/5/2017; số 08386649xx, gọi lúc 16h00 ngày 20/5/2017."

Đặc biệt, điều khiến anh Tín bức xúc là số điện thoại  08386649xx lúc 10h29 ngày 22/5/2017 còn buông lời thách thức nếu anh không nhắn lại H thì sẽ còn tiếp tục làm phiền. 

Anh Hoàng Trọng Triều luôn bị số điện thoại công ty Home Credit làm phiền dù không vay khoản nào. Ảnh: Báo Giao thông

Anh cũng bực bội chia sẻ mình chẳng liên quan gì tới việc H vay tiền Home Credit. Anh cũng chẳng có bất kì nghĩa vụ nào với sự việc này. Tuy nhiên, bên Home Credit luôn làm phiền khiến anh khó chịu đồng thời làm ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày của anh.

Đây không phải trường hợp duy nhất của Home Credit. Trước đó,  trên báo Giao thông cũng chia sẻ về trường hợp của anh Hoàng Trọng Anh Triều (SN 1979), KP1, Phước Nguyên, Thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cho hay từ 20/8 tới 2/9, ngày nào anh cũng nhận được gần chục cuộc điện thoại làm phiền của nhân viên Công ty Tài chính Homecredit Việt Nam.

Người vay là Trần Minh Trung và an Triều chỉ quen biết sơ sơ với người này. Song phía Home Credit luôn "nã" điện thoại khiến anh rất bực bội: "Mỗi ngày ít nhất là 5 cuộc gọi, có ngày lên tới 10 cuộc, bất kể sớm trưa, nhân viên đều yêu cầu tôi báo cho anh Trần Minh Trung, chủ hợp đồng vay vốn Homecredit để trả nợ. Dù tôi khẳng định, không phải người nhà của Trung song lần nào gọi điện họ cũng lặp lại điệp khúc khó nghe như vậy"

Tương tự, chị Phương (ngụ Q.Bình Tân) cũng bị nhân viên công ty này liên tục làm phiền, yêu cầu phải truy tìm ra người em bạn dâu vì cô này thiếu nợ công ty mà bỏ trốn không liên lạc được.

Home Credit với kiểu đòi nợ "không chính chủ"

Theo thông tin từ Chất lượng Việt Nam, đại diện Công ty Tài chính Home Credit cho biết: "Sau khi kiểm tra lại, người thân của anh Tín là chị Hồ Xuân H. (địa chỉ tại Tân Tây, Huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) hiện đang là khách hàng vay tại Home Credit. Hợp đồng của chị Hiền đã trễ hạn đóng tiền, tuy nhiên nhân viên của Home Credit không thể liên lạc được với chị H."

Đồng thời, đại diện của công ty này cũng chia sẻ: “Chúng tôi đã liên hệ anh Tín với mong muốn rằng thông qua anh có thể chuyển lời đến chị H. về hợp đồng tín dụng của chị với Home Credit đã quá thời hạn thanh toán, và tiếp tục như vậy hợp đồng của chị H. sẽ bị phát sinh phí phạt, và xa hơn có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến hồ sơ tín dụng của chị được lưu tại Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia (CIC) thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến khách hàng trong việc tiếp cận các tổ chức tín dụng khác về sau”, đại diện Home Credit thông tin.

Home Credit ngưng gọi điện đòi nợ những người không liên quan. Ảnh: Tuổi trẻ

Phía Home Credit cũng dừng cuộc gọi đến anh Tín từ 17h ngày 31/5/2017 ngay sau khi nhận được phản ánh của an Tín.

Theo thông tin từ báo Giao thông, với trường hợp của anh Triều vị đại diện công ty này cho biết: “Số điện thoại của anh Hoàng Trọng Anh Triều như Báo phản ánh, tồn tại trên 2 hợp đồng của khách hàng Trần Minh Trung, được đăng ký là Trần Minh Triều, anh trai của chủ hợp đồng. Hiện hai hợp đồng đều đang có nợ quá hạn tại Home Credit từ ngày 10/8/2016.

Tổng nợ quá hạn của 2 hợp đồng là 2.296.000 đồng. Cả 2 hợp đồng đều đã phát sinh phí phạt 150.000 đồng/hợp đồng. Bên em đã liên lạc nhưng không thể gặp được anh Trung... Tuy nhiên, Home Credit cũng ghi nhận phản hồi của khách hàng và để hỗ trợ người tiêu dùng công ty cũng đã không gọi đến số điện thoại của anh Triều nữa.”

 

Nguyễn Quỳnh (T/H)
Theo Đời sống Plus //