Nắng "cháy thịt", người dân chung cư Mường Thanh cả tuần chưa được tắm

03-06-2017 19:13:38

Hơn 400 hộ dân tại tòa nhà VP3 khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) sáng nay tập trung dưới sân phản đối cảnh mất nước dài ngày, không có nước để tắm, sinh hoạt.

Mới bước vào hè thế nhưng cư dân toàn nhà VP3 khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) đã phải chịu cảnh mất nước dài ngày. Cuộc sống của người dân tại tòa nhà này liên tục bị đảo lộn.

Sáng 3/6, cư dân tại tòa nhà VP3 khu đô thị Linh Đàm tập trung phản đối chủ đầu tư về tình trạng thiếu nước, cắt nước sinh hoạt thường xuyên xảy ra.

Người dân VP3 tập trung phản đối việc mất nước dài ngày. Ảnh Tri Thức Trẻ

Theo anh Hải Hùng, một trong những đại diện của cư dân tại tòa nhà VP3 cho biết, tình trạng thiếu nước, cắt nước tại chung cư này diễn ra thường xuyên. Cứ mùa hè là chuyện cắt nước lại tái diễn nhưng chưa được chủ đầu tư xử lý dứt điểm.

Một đại diện khác của VP3 cho biết, hiện nay người dân chỉ mong muốn chủ đầu lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải quyết vấn đề quyền lợi chính đáng để có thể yên tâm sinh sống. Tình trạng mất nước dài ngày xảy ra khiến cuộc sống của người dân hoàn toàn bị đảo lộn. Nhiều người phải ra bên ngoài tắm giặt nhờ nhà người thân, bạn bè

Tòa nhà VP3 cao 32 tầng được bàn giao vào đầu năm 2013, đến năm 2014 thì mất nước thường xuyên. Ban quản lý tòa nhà lúc đó giải thích do nguồn nước của công ty cấp nước bị thiếu hụt.

Hơn 400 hộ dân tập trung dưới sân toàn nhà. Ảnh Vietnamnet

Tháng 6/2014, ban quản lý cùng bà con đã làm việc với công ty cấp nước và đưa ra một số giải pháp khắc phục. Tuy nhiên, mỗi năm cứ đến hè, cảnh mất nước lại tái diễn. Nguyên nhân là do chủ đầu tư chưa ký được hợp đồng mua nước trực tiếp từ Công ty Viwaco.

Theo chia sẻ của anh Vũ Quốc Thưởng (37 tuổi), sống ở tầng 28 của tòa nhà cho biết, năm nào cứ đến dịp nắng nóng, nguồn nước sạch cũng thiếu. Tuy nhiên, mọi năm chỉ mất ít nhưng nhiều ngày nay nước sạch mất triền miên, đặc biệt trong cái nóng 40 độ C khiến cuộc sống sinh hoạt của gia đình anh bị đảo lộn.

Mường Thanh đã phải mua nước từ nguồn thứ cấp là HUD để cung cấp cho dân. Nhưng thực tế HUD không đủ lượng nước để cung cấp nên hàng nghìn hộ dân ở toà nhà PV5, PV3 thường xuyên sống trong cảnh cúp nước liên tục, đặc biệt những ngày hè.

Được biết, bà con trong VP3 đã nhiều lần làm việc và kiến nghị chủ đầu tư Mường Thanh thực hiện ký kết với công ty nước sạch, giúp cung cấp ổn định cho người dân. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn “án binh bất động”.

Những em nhỏ cầm biển hiện phản đối việc mất nước dài ngày ở VP3. Ảnh Vietnammoi

Cuối giờ sáng nay, dưới áp lực của các hộ dân, Giám đốc điều hành phía chủ đầu tư tòa nhà VP3 đã gặp gỡ người dân và hứa sẽ cải tạo lại đường ống nước, cung cấp nước sạch cho người dân trong khoảng 3 tháng. Trong thời gian đó, đơn vị sẽ điều xe téc chở nước sinh hoạt cho người dân sử dụng.

Về lâu dài, chủ đầu tư cũng sẽ thay đổi hệ thống hạ tầng, kết cấu đường ống để đảm bảo ổn định nước sinh hoạt. Một lãnh đạo tập đoàn này cho biết đơn vị này đã nắm được sự việc. Sáng hôm nay đã có lãnh đạo và ban quản lý tòa nhà xuống giải quyết vụ mất nước dài ngày với cư dân.

Mai An (T/h)
Theo Đời sống Plus //