Một gia đình dùng 23 triệu đồng tiền nước/tháng: Xí nghiệp nước sạch Cầu Giấy nói gì?

18-02-2019 21:43:46

Chị Thu vô cùng sửng sốt khi nhận được hóa hơn thanh toán tiền nước lên đến 23,6 triệu đồng/tháng. Chị Thu đã làm đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng đề nghị kiểm tra về sự "bất thường" này.


Chị Thu choáng vags khi gia đình phải nộp hơn 23 triệu đồng/tháng tiền nước

Chia sẻ với PV, chị Vũ Thị Thu (chủ căn hộ 106B - C1 Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, tháng 1/2019, gia đình chị nhận được hóa đơn tiền nước lên đến hơn 23,6 triệu đồng. Theo chị Thu, gia đình chị có mua lại căn hộ tập thể này từ chủ cũ đã vài năm nay để mở cửa hàng kinh doanh ăn uống. Gia đình vẫn sử dụng nước theo hợp đồng từ chủ cũ đã ký với Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy.

Theo đó, hàng tháng lượng nước sử dụng của cửa hàng chị Thu dao động từ 22m3 đến 72m3. Tuy nhiên, ngay trước Tết Nguyên đán, chị Thu nhận được thông báo của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy với lượng nước tăng đột biến, bất thường lên tới 940m3 (chỉ số cũ là 3389 và chỉ số mới là 4329).


Bất ngờ với số tiền nước trên chị Thu đã yêu cầu mang đồng hồ đi kiểm định

Do đó, tổng số tiền chị Thu phải thanh toán là hơn 23,6 triệu đồng. Quá bất ngờ trước số tiền nước trên, chị Thu đã làm đơn gửi lên Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy để phản ánh sự bất thường này.

Chị Thu cho rằng, đường ống nước vào nhà đi đường ống nổi, không có bể ngầm mà chỉ có 2 téc chứa. Cửa hàng kinh doanh nhưng toàn bộ đồ đạc đều được mang về xưởng rửa rồi mang lên chứ không rửa ở cửa hàng nên mỗi ngày chỉ dùng không đến 2m3 nước.


1 tháng nhà chị Thu phải trả hơn 23 triệu tiền nước

"Số tiền nước theo thông báo gia đình tôi phải nộp cả trăm hộ dùng mới hết. Bây giờ họ đưa ra thông báo để thu tiền và nếu không đóng thì họ sẽ cắt nước.” chị Thu nói.

Sau khi chị Thu gửi đơn lên Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, ngày ngày 14/2 Xí nghiệp đã cho nhân viên xuống kiểm tra xem có chạy hay không? Tuy nhiên, quá trình kiểm tra họ kết luận đồng hồ nước nhà chị Thu bình thường, số nước trên là do gia đình dùng.


Số tiền nước mà chị Thu phải trả trong tháng 1

Chị Thu nói rằng, chị không trả số tiền lớn như vậy cho 1 tháng tiền nước nên đã làm đơn yêu cầu mang đồng hồ đi kiểm định. Đồng hồ nước của gia đình chị là đồng hồ cơ, từ thời chủ cũ. Gia đình chị mua căn hộ này chỉ làm lại đường ống chứ không thay đồng hồ. Ngoài ra, chị Thu cũng khẳng định, mấy ngày trước, chị có khóa van trước đồng hồ thì thấy đồng hồ vẫn quay.

“Tôi đã làm đơn để thuê bên thứ 3 kiểm định xem đồng hồ có chạy đúng không, 1h chạy được bao nhiêu m3 mà 1 tháng lên đến 940m3 nước”, chị Thu chia sẻ.

Bà Vũ Thị Kiều Khanh – Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy xác nhận, đơn vị đã nhận đơn của chị Thu và sẽ mang đồng hồ đi kiểm định sớm nhất có thể.


Giấ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả

Theo bà Khanh, trước ngày tháo đồng hồ đi kiểm định, đơn vị sẽ thông báo cho chủ hộ để chuẩn bị nước. Đồng hồ sẽ được niêm phong và chủ nhà sẽ cùng mang đi kiểm định. Kết quả sẽ được thông báo ngay trong ngày.

Trả lời báo chí, ông Trần Xuân Cương - Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cho biết, nguyên nhân của việc số nước nhà chị Thu tăng vọt là do đường ống sau đồng hồ, ở trong nhà khách hàng bị vỡ. Việc khóa van mà đồng hồ vẫn quay có thể do khách hàng đóng van trước đồng hồ chưa chặt.

Cao Nguyên
Theo Đời sống Plus/GĐVN //