Học sinh 4 trường tiểu học ở TPHCM đi học trở lại

07-12-2020 13:58:06

Học sinh 4 trường Tiểu học ở quận 6 (TP.HCM) bắt đầu đi học trở lại sau gần một tuần nghỉ học phòng, tránh dịch Covid-19.

Sáng 7/12, trao đổi với PLO, ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD&ĐT quận 6, cho biết cùng với Trường Tiểu học Võ Văn Tần, các trường Tiểu học Nguyễn Huệ, Bình Tiên và Lê Văn Tám cũng đã đón học sinh đi học trở lại. 

Theo ông Uyên, hiện các giáo viên liên quan đến các bệnh nhân Covid-19 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, sau khi tham khảo ý kiến cơ quan y tế, phòng đã quyết định cho học sinh đi học. Đồng thời, khi học sinh đi học trở lại, các trường phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng bệnh đặc biệt là phải thực hiện thông điệp 5K. Bên cạnh đó, các trường rà soát lại kiến thức để kịp với chương trình.

Học sinh Trường tiểu học Võ Văn Tần (quận 6, TPHCM) đi học trở lại sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Dân Trí

Sáng cùng ngày, theo ghi nhận của Dân Trí, học sinh 4 Trường tiểu học tại quận 6, TPHCM gồm tiểu học Võ Văn Tần, Nguyễn Huệ, Lê Văn Tám, Bình Tiên đã đi học trở lại sau nhiều ngày nghỉ tránh dịch Covid-19. Ngay từ sáng sớm, tại các trường, giáo viên, nhân viên, Ban giám hiệu tại các trường có mặt để đón học sinh. Trước khi vào trường, tất cả học sinh đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, các quy trình phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt.

Cụ thể, hơn 800 học sinh trường Tiểu học Võ Văn Tần (quận 6) trở lại trường sau gần 1 tuần nghỉ học phòng tránh dịch Covid-19. Để tránh tập trung đông người, trường đã mở 2 cổng để phụ huynh đưa học sinh vào trường. Cả phụ huynh lẫn học sinh đều đeo khẩu trang kín mít. Để tạo hứng khởi khi bước vào học tuần học mới, 2 giáo viên hóa trang thành ông già Noel để tặng quà cho các em.

Học sinh được tặng quà trước khi vào lớp. Ảnh: PLO

Theo đó, trong ngày đầu đi học trở lại, học sinh các lớp tiến hành chào cờ ngay tại lớp. Trong thời gian sinh hoạt đầu tuần, giáo viên hướng dẫn lại các em cách đeo khẩu trang đúng cách, cách giữa khoảng cách an toàn trong phòng chống dịch.

Thông tin trên Dân Trí, cô Nguyễn Thị Lệ Hằng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Văn Tần cho biết, trước ngày đón học sinh ở lại, trường liên tục tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn trường. Ngoài ra, cũng thông tin đến phụ huynh, những trường hợp giáo viên có liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 đều được xét nghiệm đủ số lần, kết quả đều âm tính nên phụ huynh yên tâm.

Cũng theo cô Hằng, mỗi lớp có 30 học sinh, khuôn viên trường khá rộng nên có thể đảm bảo được khoảng cách an toàn. Ngoài ra trường cũng bố trí lệch giờ đón học sinh, lệch ca khi thực hiện bán trú, khuyến khích học sinh đeo khẩu trang trong giờ học. Những điều này đã được trường duy trì từ đầu năm học

Trước đó, vào ngày 1/12, Trường tiểu học Võ Văn Tần và Nguyễn Huệ cho toàn bộ học sinh nghỉ học do giáo viên của trường có tiếp xúc với bệnh nhân 1.347 là giáo viên Anh ngữ. Ngày 2/12, có thêm hai Trường là tiểu học Lê Văn Tám và Bình Tiên tại quận 6 cho học sinh nghỉ học.

Hoàng Hà (TH)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //