Hé lộ nguyên nhân dân mạng Việt Nam ồ ạt đổi Facebook cá nhân sang fanpage

29-03-2018 16:31:29

Bắt đầu từ sáng nay, thanh thông báo trên Facebook của nhiều người ồ ạt nhận được thông báo bạn bè mình đã bắt đầu mở một trang fanpage cá nhân.

Từ sáng nay 29/3, nhiều tài khoản Facebook cá nhân ở Việt Nam bất ngờ xuất hiện thêm một tài khoản fanpage cùng tên hoạt động song song. Điều này khiến cho nhiều người là bạn bè của các tài khoản trên không biết chuyện gì đang xảy ra trên mạng xã hội này.

Quay trở lại tìm kiếm tên của người bạn đã mở fanpage thì tài khoản cá nhân vẫn còn nguyên vẹn. Nhìn vào 2 tài khoản này đều tương tự nhau về tên, hình ảnh đại diện. Khác biệt duy nhất một bên là trang cá nhân và một bên là fanpage.


Trang fanpage tạo từ Facebook cá nhân. Ảnh: Dân Trí

Anh N. Thu chia sẻ với Dân Trí, làm trong ngành quảng cáo trên Facebook ở Việt Nam cho biết, đây là một tính năng đã lâu rồi nhưng bất ngờ được mở trở lại vào rạng sáng nay. Tính năng này cho phép người dùng chuyển đổi toàn bộ tài khoản cá nhân sang tài khoản fanpage.

Tuy nhiên, khác biệt duy nhất thời điểm hiện nay đó là việc còn giữ lại tài khoản cá nhân sau khi chuyển. Tức sẽ có 2 tài khoản hoạt động song song. Trong khi trước đó, việc chuyển đổi sang fanpage sẽ làm biến mất tài khoản cá nhân của người dùng.

Khi chuyển từ trang cá nhân sang fanpage thì tất cả bạn bè trong danh sách sẽ được di chuyển chung, từ việc đã kết bạn trở thành người thích trang fanpage.


Lời mời chào chuyển từ Facebook cá nhân sang fanpage. Ảnh: Thanh Niên

Chia sẻ với Thanh Niên, anh Nguyễn Đức, chuyên gia Facebook Ads nhìn nhận động thái mới của mạng xã hội này nhằm thực hiện cùng lúc nhiều mục đích khác nhau. “Trước hết, Facebook sẽ mời chào người dùng chạy quảng cáo, mục tiêu tiếp theo là quét các tài khoản không còn sử dụng hoặc ảo để tiếp tục thu hẹp mối nguy về lộ và sử dụng sai mục đích thông tin”, anh nói.

Chuyên gia này cho biết hiện người dùng đang bán hàng trên trang cá nhân nhiều hơn so với trên fanpage, và các đơn hàng thành công, cũng như lượng khách tiếp cận với tài khoản cá nhân cao hơn nhiều so với các page chuyên bán hàng.

“Nói chung, đăng bán đồ trên tài khoản cá nhân tốt hơn hẳn vì thuận tiện tương tác, bạn bè dễ nhìn thấy bởi nếu không có giao tiếp trên profile, sau phải 2 -3 tháng thì thông tin của tài khoản bạn bè đó mới không còn hiển thị trên News Feed, trong khi thời gian này ở fanpage chỉ tầm một tuần”, anh lý giải. Nói cách khác, bán hàng trên trang cá nhân có cơ hội hiển thị cao hơn.


Xem thêm: Loạt ảnh khiến fans khẳng định Hoa hậu Kỳ Duyên đã dao kéo gò bồng đảo

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //