Hành trình 23 năm đột phá thành công của "nhà vô địch" Tân Hiệp Phát

14-10-2017 22:00:41

Tham vọng vươn tầm châu lục nhưng lại có trái tim ấm nóng tình người với những giá trị cốt lõi hướng đến cộng đồng là bí quyết giúp "gã khổng lồ" Tân Hiệp Phát trở thành "nhà vô địch".

Ông Trần Quí Thanh - Tổng Giám đốc tập đoàn Tân Hiệp Phát 

"Nhà vô địch" và khát vọng vươn tầm châu lục

Vào thập niên 90 của thế kỷ trước, khi ngành công nghiệp nước giải khát Việt Nam còn sơ khai, Tân Hiệp Phát đã đặt những bước chân tiên phong để rồi có những bước chuyển mình ngoạn mục, không ngừng chinh phục những giới hạn mới.

Được thành lập từ năm 1994, trải qua 23 năm phát triển thần tốc, Tân Hiệp Phát luôn là đơn vị tiên phong giới thiệu ra thị trường ngành hàng nước giải khát có lợi cho sức khỏe với các nhãn hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng yêu thích. Đến nay, từ công suất 1 triệu lít 1 năm thời kỳ đầu, đến năm 2014 Tân Hiệp Phát đã đạt 1 tỷ lít 1 năm. Từ 1 % thị phần ngày mới thành lập, Tân Hiệp Phát hiện tại đứng thứ nhất về thị phần nước giải khát không gas có lợi cho sức khỏe, là 1 trong 3 công ty dẫn đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực nước uống đóng chai.

Không chỉ vậy, Tân Hiệp Phát còn chiếm được trái tim người tiêu dùng với những loại sản phẩm như Nước tăng lực Number 1, Trà Xanh Không Độ, Trà thanh nhiệt Dr.Thanh, Nước uống vạn động Number 1 Active chanh muối, nước tinh khiết Number 1… Điều này giúp Tân Hiệp Phát thu về hàng nghìn tỷ đồng doanh thu mỗi năm (năm 2016 vừa qua, con số doanh thu được ghi nhận là 4869 tỷ đồng). Ở tuổi 23, THP vững vàng trên vị thế một trong những tập đoàn giải khát lớn nhất Việt Nam, sản phẩm được xuất khẩu tới gần 20 quốc gia trên thế giới.

Chia sẻ về quãng đường 23 năm dựng xây, trưởng thành và phát triển, ông Trần Quí Thanh - Tổng Giám đốc tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ “Thành công lớn chỉ đến khi thuyền căng buồm tiến ra biển lớn. Không có thành công nào đến nếu thuyền chỉ mãi ở lại con sông” và “vượt qua trăm ngàn đối thủ cũng không khó bằng chiến thắng chỉ một người là chính mình” nên “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”.

Dây chuyền công nghệ hoàn toàn tự động và khép kín từ khâu thổi chai, chiết rót, đóng nắp, dán nhãn đến đóng thùng.

Không ngần ngại trong việc khẳng định mình đã vô địch trên thị trường giải khát Việt, nhưng ông Trần Quí Thanh cho biết, bản thân mình còn có một khát khao cháy bỏng hơn là đưa thương hiệu Tân Hiệp Phát vươn tầm châu lục, mang tính toàn cầu.

Để chuẩn bị cho bước tiến chiến lược, Tân Hiệp Phát đã không ngần ngại chi "bạo tay" 300 triệu USD cho dây chuyền công nghệ Aseptic nhằm tạo dựng sản phẩm "ba không" cho khách hàng: không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì, hoàn toàn tinh khiết, đặc tính vô trùng được tăng lên mức tối đa.  

Tân Hiệp Phát cũng liên tục đầu tư phát triển sản xuất, xây thêm 3 Nhà máy mới với thiết bị công nghệ hiện đại đặt ở ba miền đất nước, mỗi nhà máy có công suất 1 tỷ lít/năm. Đó là Nhà máy NGK Number One Hà Nam, thuộc tỉnh Hà Nam (miền Bắc), Nhà máy NGK Number One Chu Lai (miền Trung) và Nhà máy NGK Number One Hậu Giang, tỉnh Hậu Giang (đồng bằng sông Cửu Long). Trong đó, nhà máy Number One Hà Nam và Number One Chu Lai đã được khánh thành, nhà máy Number One Hậu Giang đang trong giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị đi vào vận hành.

Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao quà cho gia đình người có công, liệt sĩ, thương binh tại Nghệ An và Hà Tĩnh.

"Gã khổng lồ" có trái tim nóng ấm tình người

Dù là "gã khổng lồ", nhưng Tân Hiệp Phát luôn hướng đến mục tiêu và giá trị cốt lõi là xây dựng và phát triển cộng đồng. 

Trong suốt 23 năm qua, song song với các hoạt động kinh doanh, Tân Hiệp Phát luôn thể hiện cao nhất trách nhiệm của nhà sản xuất đối với cộng đồng, trách nhiệm đối với sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội đất nước, hướng đến cộng đồng và sẻ chia bằng những giải pháp thiết thực, đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội.

Hằng năm, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đều trích kinh phí chia sẻ với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động xã hội như xây cầu treo, tặng bò, tặng máy lọc nước, xây nhà tình nghĩa…

Từ năm 2007, Tân Hiệp Phát đã nhận phụng dưỡng suốt đời 9 gia đình chính sách và Mẹ Việt Nam Anh Hùng ở phường Vĩnh Phú thuộc thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Tân Hiệp Phát đồng hành cùng chương trình “Nhịp cầu ước mơ” trong 2 mùa liên tiếp.

Hàng năm, vào các dịp lễ tết, Tân Hiệp Phát đều phối hợp các các tổ chức và chính quyền đến trao tặng quà, thăm hỏi người có công, thương binh đang được chăm sóc, điều dưỡng tại các Trung tâm Điều dưỡng người có công trên khắp cả nước. Cùng với đó là hàng loạt các chương trình như hỗ trợ kinh phí xây nhà “mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, tặng máy lọc nước biển thành nước ngọt cho quân dân trên quần đảo Trường Sa,…

Không chỉ vây, Tân Hiệp Phát cũng luôn quan tâm chăm lo cho sự nghiệp trồng người, đến thế hệ tương lai của đất nước và hỗ trợ ngành giáo dục tại các địa phương. Việc tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của Tân Hiệp Phát đã trở thành một hoạt động thường niên, góp phần tiếp sức cho các em học sinh nghèo vững bước tới trường.

Đặc biệt, trong hai năm 2016 và 2017, Tập đoàn Tân Hiệp Phát và Trà thanh nhiệt Dr.Thanh phối hợp cùng kênh truyền hình Let’s Việt tiếp tục mang những “Nhịp cầu ước mơ” đến với bà con các tỉnh đồng bằng sông Cửu Longước tính khoảng gần 30 tỷ đồng.

Thu Hà (TH)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //