Dịch Covid-19 hoành hành, Mỹ vẫn mở cửa trở lại trường học

09-08-2020 06:33:55

Mặc dù dịch Covid-19 chưa được khống chế nhưng trường học tại một số bang của Mỹ đã mở cửa trở lại đón hoc sinh tới.

Sự kiện:
Mỹ

Theo TRT World, tối 7/8, Thống đốc Andrew Cuomo nói trong một tuyên bố rằng tất cả trường học ở bang New York được phép mở cửa trở lại khi số ca mắc Covid-19 ở dưới giới hạn lây nhiễm.

Theo đó, Thống đốc New York cho biết, mọi khu vực đều dưới giới hạn lây nhiễm Covid-19, vì vậy tất cả các khu học chánh đều được phép mở cửa. Đồng thời, các khu học chánh được yêu cầu phải nộp kế hoạch mở cửa trường học trở lại cho chính quyền bang để xem xét. Tuy nhiên, nếu số ca mắc Covid-19 tăng lên, bang sẽ có hướng dẫn tương ứng.

Cùng với đó, dịch bệnh tại New York đã được kiềm chế và các doanh nghiệp được phép mở cửa trở lại dưới nhiều hạn chế khác nhau trong mùa hè này. New York có tổng số 418.928 ca mắc Covid-19 và 25.185 ca tử vong.

Ảnh minh họa

Trong khi đó tại Mississippi – bang có tỷ lệ nhiễm Covid-19 cao nhất cả nước Mỹ với 22% - khu học chánh Corinth đã có 8 ca mắc tại một số trường. Kết quả là hơn 100 người tiếp xúc gần với những ca này được yêu cầu cách ly, khiến kế hoạch quay lại bình thường của nhà chức trách bị gián đoạn. Cả nước Mỹ có 5.092.509 ca mắc Covid-19 và số ca tử vong là 164.021.

Tương tự trước đó, ngày 6/8, Bộ trưởng GD Israel Yoav Gallant chính thức đưa ra kế hoạch cho năm học mới trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Bộ trưởng hứa sẽ mở cửa lại trường học vào 1/9 dù thừa nhận rằng năm học sẽ có một khởi đầu khó khăn.

Theo Times Of Israel, các trường học ở Israel đóng cửa từ giữa tháng 3 do dịch Covid-19, nhưng hầu hết các lớp đã được hoạt động trở lại vào tuần thứ 2 của tháng 5 trong một động thái mà các chuyên gia cho rằng góp phần khiến dịch bùng phát lại những tuần gần đây.

Hoàng Hà (TH)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //