Đến nhà khách hàng thu hồi lại ti vi đã tặng, Viettel Post bị chỉ trích thậm tệ
Tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng của Viettel Post, anh Trưởng đã may mắn trúng một chiếc tivi. Tuy nhiên, sau đó 2 nhân viên đã đến nhà thu hồi lại quà tặng vì lý do nhầm lẫn.
Ngày 2/7, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh 2 nhân viên được cho là của chi nhánh Viettel Post Yên Bái đến nhà khách hàng để thu hồi lại sản phẩm quà tặng là một chiếc ti vi Sam Sung 49”.
Trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, chủ nhân của đoạn video clip cho biết việc 2 nhân viên Viettel Post tự ý đến thu hồi lại sản phẩm quà tặng nhưng lại không có bất cứ văn bản, giấy tờ gì cũng như xin lỗi khách hàng về vụ việc khiến khách hàng bức xúc.
Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, đoạn video clip đã nhận được sự quan tâm chú ý của đông đảo cư dân mạng với nhiều bình luận tỏ thái độ không hài lòng với cách cư xử thiếu chuyên nghiệp của một thương hiệu lớn như Viettel Post.
Theo thông tin tìm hiểu của PV, sự việc trên diễn ra tại tổ 20, phường Yên Ninh, TP. Yên Bái (tỉnh Yên Bái). Người được 2 nhân viên của Viettel Post chi nhánh Yên Bái đến tận nhà “đòi quà” là anh Phạm Văn Trưởng.
Được biết, vào ngày 30/6, anh Trưởng có nhận được giấy mời của Viettel Post chi nhánh Yên Bái mời đi họp hội nghị khách hàng vì gia đình anh chị có từng sử dụng dịch vụ chuyển phát của Viettel Post.
Khi tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng tri ân khách hàng, anh Trưởng đã may mắn trúng giải nhất là một chiếc tivi Sam Sung 49”. Sự việc có lẽ không gây ồn ào khi 2 hôm sau khi nhận giải (2/7) anh Trưởng nhận được thông báo từ bên đại diện Viettel Post chi nhánh Yên Bái yêu cầu anh Trưởng phải mang trả lại chiếc ti vi được trao trước đó vì cho rằng anh không đủ điều kiện nhận quà lý do được đưa ra là anh này có người nhà làm bên Viettel Post.
Đến đầu giờ chiều ngày 2/7, 2 nhân viên tự xưng là người bên Viettel Post chi nhánh Yên Bái đến tận nhà anh Trưởng thu lại ti vi. Điều khiến gia đình anh Trưởng bức xúc là 2 nhân viên trên đến thu sản phẩm nhưng không có bất cứ lời giải thích, giấy tờ cũng như xin lỗi khách hàng về sự cố mà chỉ thông tin làm theo “lệnh của sếp”.
Diễn biến sự việc trên được chị Hường (hàng xóm nhà anh Trưởng) chứng kiến và quay video phát trực tiếp lên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ, lên án cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của Viettel Post chi nhánh Yên Bái.
Sau khi phải nhận những phản ứng gay gắt từ dư luận, Viettel Post chi nhánh Yên Bái đã phát đi thông tin về vụ việc trên. Tại thông báo, Viettel Post chi nhánh Yên Bái cho biết những nội dung được đăng tải trên mạng xã hội là không chính xác và đưa ra lý do thu hồi chiếc ti vi Sam Sung 49” đã trao trước đó là do khách hàng không thuộc đối tượng tham gia chương trình.
Theo nội dung cụ thể, ngày 30/6, chi nhánh Viettel Post Yên Bái tổ chức hội thảo và tiến hành livestream (phát trực tiếp) để trực tiếp bốc thăm trao thưởng cho gần 50 khách hàng may mắn tham dự.
Theo thể lệ, những khách hàng đủ điều kiện tham gia bốc thăm trúng thưởng là các chủ shop online, đại lý chuyển phát và các doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ. Thể lệ của chương trình cũng quy định rõ không áp dụng cho nhân viên ViettelPost cũng như các đối tác, công ty quảng cáo tham gia tổ chức chương trình khuyến mại và thành viên trong gia đình họ.
Sau khi hình ảnh phát sóng trực tiếp trên Fanpage của Viettel Post chi nhánh Yên Bái, Bưu chính Viettel đã phát hiện khách hàng là chủ nhân của giải Nhất là chiếc TV Samsung 49” không thuộc đối tượng được phép tham gia chương trình.
Sau khi xác minh thông tin, đối chiếu với thể lệ của chương trình, quà tặng giải nhất trao cho khách hàng trước đó sai quy định và đã tiến hành thu hồi. Ngày 2/7, Viettel Post Yên Bái chi nhánh Yên Bái đã tổ chức lại việc bốc thăm trúng thưởng với sự có mặt của đại diện truyền thông và các khách hàng dự buổi hội thảo ngày 30/6 nhưng chưa trúng thưởng.
Tuy nhiên, phản ứng của gia đình anh Tưởng và dư luận là cách mà nhân viên Viettel Post Yên Bái đến thu hồi lại ti vi mà không có sự giải thích rõ ràng. Lỗi trong sự việc này là do ban tổ chức khi họ đã thiếu sự rà soát, kiểm tra kỹ lưỡng.