Danh tính 'yêu râu xanh' dùng dao đe dọa, dở trò đồi bại với chủ shop ở Vĩnh Phúc

08-05-2023 10:25:32

Người đàn ông cầm dao đe dọa cô gái với ý định thực hiện hành vi cưỡng hiếp. Lợi dụng lúc đối tượng sơ hở, cô gái lấy được con dao rồi hô hoán người dân.

Sự kiện:
Vĩnh Phúc

Đối tượng Phan Văn Cương dùng dao đe dọa nữ chủ shop quần áo ở Vĩnh Phúc. Ảnh cắt từ clip

Từ tối 7/5 đến giờ, mạng xã hội lan truyền clip ghi cảnh người đàn ông cầm dao xông vào cửa hàng quần áo ở thị trấn Gia Khánh (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Theo nội dung clip, nghi phạm cầm dao đe dọa cô gái trong shop quần áo. Sau đó, người này ép nạn nhân lột quần, định thực hiện hành vi cưỡng hiếp. Lợi dụng lúc nghi phạm sơ hở, cô gái lấy được con dao rồi hô hoán người dân khiến nghi phạm hoảng sợ bỏ chạy.

Cương đe dọa và ép nạn nhân thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với Báo Pháp luật TP HCM, một lãnh đạo UBND thị trấn Gia Khánh xác nhận, vụ việc xảy ra đêm 6/5 trên địa bàn thị trấn.

Theo vị lãnh đạo này, nạn nhân là chị Đ.T.H. (SN 1986, ở huyện Bình Xuyên), kinh doanh shop quần áo. Khi chị H. hô hoán, nghi phạm bỏ chạy được khoảng vài chục mét thì bị người dân cùng cảnh sát bắt giữ. Chị H. may mắn không bị thương. Nghi phạm hiện đang bị Công an huyện Bình Xuyên tạm giữ.

Đối tượng Cương bị người dân và lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ. Ảnh: MXH

Liên quan đến vụ việc này, thông tin trên Báo VTV News sáng 8/5 cho hay, Công an huyện Bình Xuyên đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Phan Văn Cương (SN 1992) - nghi phạm dùng dao khống chế nữ chủ quán thời trang ở thị trấn Gia Khánh để giở trò đồi bại về tội hiếp dâm.

Theo điều tra ban đầu, tối ngày 6/5, sau khi uống bia ở Trại Cúp (thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên), Cương điều khiển xe máy về nhà. Đến khoảng 23 giờ 35 phút cùng ngày, Cương đi qua một cửa hàng buôn bán quần áo ở thị trấn Gia Khánh thì thấy chị H. là chủ quán thời trang đang thử đồ. Sau đó, Cương nảy sinh ý định hiếp dâm đối với nạn nhân.

Để thực hiện hành vi, Cương đã đỗ xe máy phía trước cửa hàng, lấy con dao dài 32 cm xông vào trong cửa hàng, dùng dao đe dọa chị H. phải cho quan hệ tình dục. Lo sợ đến tính mạng của mình nên chị H. đã giả vờ đồng ý và tìm cách phân tán sự chú ý của đối tượng.

Trong lúc Cương không để ý, chị H. đã giật con dao đồng thời hô hoán người dân xung quanh đến giúp đỡ. Thấy vậy, Cương đã bỏ chạy ra ngoài thì bị quần chúng nhân dân bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //