Cơ quan chức năng lên tiếng về vụ pano của Lý Nhã Kỳ đặt ở Cannes

20-05-2017 18:17:21

Liên quan đến 3 tấm pano của Lý Nhã Kỳ đặt ở Cannes, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, cơ quan này chỉ nhân được ma két của 1 tấm pano, trong đó không có hình của nữ diễn viên.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến vào hôm qua (19/5), ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết cơ quan này đang kiểm tra lại thông tin về hình ảnh Lý Nhã Kỳ trên pano quảng bá Việt Nam tại LHP Cannes (Pháp).

Theo ông Nguyễn Thái Bình, Cục Điện ảnh chỉ nhận được ma két của Công ty đầu tư thương mại xây dựng LYNK đề xuất thực hiện quảng bá điện ảnh Việt Nam tại LHP Cannes lần thứ 70 với một mẫu pano quảng cáo ngoài trời.

Trên pano này ghi dòng chữ tiếng Anh "Vietnam: The new destination of blockbusters" (tạm dịch: Việt Nam: Điểm đến mới của phim bom tấn). Ông Bình khẳng định trên ma két này hoàn toàn không có hình ảnh Lý Nhã Kỳ.

Hình ảnh 3 tấm pano ở Cannes. Ảnh: Hải Nguyễn

Trước đó, Lý Nhã Kỳ đã tài trợ 3 tấm pano quảng cáo để giới thiệu du lịch TP.HCM và điện ảnh Việt Nam. Địa điểm đặt ba tấm pano rất trang trọng, nằm ngay trước khách sạn Majestic Barriere 5 sao và đối diện lâu đài Palais des Festivals, nơi diễn ra LHP Cannes và thảm đỏ dành cho các ngôi sao quốc tế, các nhà làm phim, nhà đầu tư, đạo diễn sánh bước.

Tuy nhiên, một trong 3 tấm pano có in hình Lý Nhã Kỳ cùng dòng chữ: "The new voice of Vietnam" (tạm dịch: Tiếng nói mới của Việt Nam). Sau đó chữ "of Vietnam" đã được gỡ bỏ vào chiều 17/5. 

Lý Nhã Kỳ tài trợ cho 3 tấm pano quảng bá du lịch TP.HCM và điện ảnh Việt Nam ở Cannes. Ảnh: FBNV

Ngay sau đó, Lý Nhã Kỳ đã lên tiếng trên trang cá nhân, khẳng định nội dung quảng cáo du lịch và điện ảnh Việt Nam không liên quan đến bảng hiệu có hình ảnh Lý Nhã Kỳ:

"Sẽ có công ty truyền thông quốc tế trả lời vấn đề này trong những ngày sắp tới. Còn nghệ sĩ nào bức xúc mà chưa nắm rõ thông tin thì cũng cần kiểm tra kỹ trước khi bức xúc rằng tại sao hình ảnh Kỳ hiện diện trên panel ở Cannes.

Cannes là sự kiện lớn và có nhiều hoạt động quảng bá. Một lần nữa khẳng định hình ảnh trên panel của Kỳ không liên quan đến kế hoạch quảng bá Việt Nam".

Lưu Hoài (T/h)
Theo Đời sống Plus //