Cô giáo chửi học viên là 'óc lợn" không có bằng cấp liên quan đến Tiếng Anh?

07-05-2018 22:57:25

Tại thời điểm đoàn kiểm tra, cô giáo chửi học viên là “óc lợn” chỉ xuất trình được bằng đại học chuyên ngành kế toán. Ngoài ra, các văn bằng, chứng chỉ khác cô giáo này chưa cung cấp được.

Giáo viên tiếng Anh dùng những ngôn từ thiếu chuẩn mực khi cãi nhau với học viên được lan truyền trên mạng xã hội

Tối ngày 7/5, trao đổi với PV Đời sống Plus, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác liên ngành đã làm việc với bà Nguyễn Kim Tuyến – giáo viên dạy Tiếng Anh xuất hiện trong đoạn clip chửi học viên là “óc lợn” gây xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua.

Tại thời điểm Đoàn công tác liên nghành làm việc, bà Tuyến cho biết bản thân không phải Giám đốc Trung tâm MST English mà chỉ dạy Tiếng Anh ở đó. Bà Tuyến cũng xác nhận mình là Giám đốc Công ty MST (một công ty kinh doanh đa lĩnh vực).

Bà Tuyến cũng lên tiếng nhận trách nhiệm về việc phát ngôn có những lời lẽ thô tục, xúc phạm cá nhân người học. Đồng thời, bà này cũng thừa nhận việc thuê địa điểm để tổ chức các lớp dạy, học Tiếng Anh khi chưa đăng kí hoạt động là sai quy định.

Đặc biệt, theo đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, tại thời điểm Đoàn công tác kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được 1 bản sao bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán. Ngoài ra, các bằng cấp, chứng chỉ liên quan đến Tiếng Anh bà này chưa xuất trình được.

Đoàn công tác liên nghành đến làm việc với bà Nguyễn Kim Tuyến. Ảnh: Đ.P

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị chuyên môn là Phòng giáo dục thường xuyên – chuyên nghiệp phối hợp cùng Phòng PA83 (Công an TP. Hà Nội) vào cuộc xác minh, kiểm tra xử lý.

Kết quả kiểm tra cho thấy, Trung tâm MST English có trụ sở chính tại số nhà 3, ngõ 1, đường Cầu Vồng (phường Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). 3 cơ sở đào tạo gồm: Tầng 4, số nhà 170 Bạch Mai, cơ sở tại tầng 3, tòa B, số 197 Trần Phú, Hà Đông và cơ sở tại tòa Green Stars số 234 Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm).

Cả 3 cơ sở trên đều không có biển hiệu, và chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ theo quy định của Sở GD&ĐT TP. Hà Nội.

Kết quả kiểm tra cũng xác định trong thời gian qua, MST English hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ và hỗ trợ học tập thông qua tài khoản Facebook cá nhân. Địa điểm hoạt động của cả 3 cơ sở này đều đặt tại các nơi khuất, ở khu vực sâu của tòa nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng, không có biển hiệu của doanh nghiệp.

 

 

Tuấn Khang
Theo Đời sống Plus/GĐVN //