Chửi bới, gây rối ở sân bay, nam hành khách bị phạt 4 triệu đồng
Đến muộn giờ nên bị từ chối bay, nam hành khách còn to tiếng chửi bới. Nhận thấy người này đã có hành vi gây rối, làm mất an ninh, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng.
Ảnh minh họa
Ngày 1/10, Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết trên Người Lao Động, đơn vị vừa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nam hành khách trú tại TP HCM vì có hành vi gây rối, làm mất an ninh, trật tự tại sân bay quốc tế Nội Bài.
Cụ thể, vào 16h ngày 29/9, trung tâm An ninh hàng không sân bay quốc tế Nội Bài đã lập Biên bản vụ việc đối với hành khách Vũ Văn T. (SN 1975, trú tại Quận 12, TP HCM), là hành khách đi chuyến bay QH219 chặng Hà Nội - TP HCM, cất cánh lúc 14 giờ có biểu hiện bức xúc, to tiếng gây mất an ninh trật tự tại khu vực quầy làm thủ tục.
Hành khách có mặt tại quầy làm thủ tục A18 sảnh A - tầng 2, nhà ga hành khách T1 lúc 13h33', muộn hơn so với giờ đóng quầy là 13 giờ 20 phút. Vụ việc đã được bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc tiếp nhận xử lý theo quy định.
Trước đó, vào 13h33' ngày 29/9, tại quầy làm thủ tục hàng không số A18, khu vực công cộng sảnh A, tầng 2, nhà ga hành khách T1, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ông Vũ Văn T. đến quầy làm thủ tục hàng không để đi chuyến bay QH219, chặng bay Hà Nội, TP HCM, cất cánh lúc 14 giờ cùng ngày.
Do ông Vũ Văn T. đến muộn giờ làm thủ tục chuyến bay theo quy định, đại diện hãng hàng không Bamboo Airways đã từ chối vận chuyển.Hãng này giải thích và đề nghị hỗ trợ hành khách bay chuyến kế tiếp. Tuy nhiên, ông T. không hợp tác và to tiếng, chửi bới, gây rối, Vietnamnet cho hay.
Nhận thấy nam hành khách đã có hành vi gây rối, làm mất an ninh, trật tự tại cảng hàng không, sân bay nhưng chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng.