Chống dịch virus corona: Hành động CSGT khiến tài xế ngỡ ngàng

01-02-2020 07:17:10

Khi dịch corona diễn biến phức tạp, khẩu trang bị khan hiếm, lực lượng CSGT tại Đắk Lắk đã phát 2.500 khẩu trang cho người đi đường nhằm phòng chống dịch.


CSGT Đắk Lắk phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Ngày 31/1, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức phát 2.500 khẩu trang y tế miễn phí cho hành khách đi trên xe ô tô buýt, xe khách và người đi xe mô tô trên đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 26 (thuộc địa bàn huyện Cư M’Gar, TP Buôn Ma Thuột, huyện Krông Pắk) giúp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

Anh Nguyễn Văn Minh (hành khách đi xe) cho hay, anh nghe nhiều thông tin về dịch Corona những ngày vừa qua. Do đó gia đình anh vô cùng lo lắng sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trước khi vào lại TP Hồ Chí Minh để đi làm anh được bạn bè khuyên mang khẩu trang. Sau đó anh đã đến các cửa hàng để mua nhưng "cháy hàng".

"Tôi khá bất ngờ và vui khi đi tới địa bàn tỉnh Đắk Lắk thì được CSGT phát khẩu trang miễn phí. Những việc làm này tuy nhỏ, nhưng vô cùng ý nghĩa", anh Minh nói.

Bên cạnh việc cấp phát khẩu trang y tế miễn phí, Phòng CSGT đã tuyên truyền nhắc nhở người dân khi đến những khu vực đông người, tham gia bằng phương tiện công cộng phải đeo khẩu trang để phòng bệnh dịch. Đồng thời, khi tham gia giao thông phải chú ý đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người.

Ghi nhận của PV tại Hà Nội hôm nay, người dân đổ tới các cửa hàng, hiệu thuốc để mua khẩu trang y tế. Nhiều người phải mua hộp khẩu trang 50 chiếc đắt gấp 2-3 lần trước khi có dịch virus corona.
An Nhiên
Theo Dân Việt //