Chè nấm tuyết hạt sen táo đỏ thanh mát, 'đánh bay' nắng nóng ngày hè

17-06-2020 16:46:45

Mùa hè nắng nóng,món chè nấm tuyết hạt sen táo đỏ mát lạnh sẽ giúp bạn giải nhiệt cơ thể, xua tan sự mệt mỏi và lấy lại tinh thần một cách nhanh chóng.

Nguyên liệu làm món chè nấm tuyết hạt sen táo đỏ đơn giản tại nhà:

- 2-3 cái nấm tuyết.

- 15-20 quả táo đỏ khô.

- 200gr hạt sen tươi hoặc khô.

- 50gr quả long nhãn khô.

- 3-4 viên đường thốt nốt (có thể thay bằng 200gr đường phèn).

- Hạt é hoặc hạt chia.

Cách làm món chè nấm tuyết hạt sen táo đỏ đơn giản tại nhà:

- Bước 1: Nấm tuyết ngâm vào nước cho nở, cắt gốc, rửa sạch thái nhỏ. Hạt sen tươi bỏ nhuỵ xanh bên trong, rửa sạch, còn nếu dùng hạt sen khô thì rửa sạch ngâm nước ấm cho nở (nên ngâm vài giờ trước khi nấu).

- Bước 2: Táo đỏ khô ngâm nước rửa sạch để ráo. Long nhãn ngâm nước ấm cho nở mềm và rửa sạch. Cho hạt sen vào nồi ninh đến khi mềm nhừ.

- Bước 3: Trong quá trình ninh thỉnh thoảng hớt bọt cho nước được trong khi nước sôi hạ nhỏ lửa. không nên đậy vung kín, vì khi sôi nước bùng lên trào ra ngoài.

- Bước 4: Hạt sen chín thì cho táo đỏ khô vào nấu cùng, đợi sôi lại thì cho đường thốt nốt hoặc đường phèn, đợi một lát cho đường tan đều, cuối cùng cho nấm tuyết và long nhãn khô vào nấu, đợi sôi vài phút tắt bếp bắc xuống.

- Bước 5: Bây giờ, bạn chỉ cần để cho chè nguội, sau đó múc chè ra bát, thêm đá và hạt é (đã ngâm nở) đảo đều rồi thưởng thức.

Nếu ăn không hết bạn có thể vào ngăn mát tủ lạnh và sử dụng dần trong khoảng thời gian từ 2-3 ngày.

Trên đây là công thức làm món chè nấm tuyết hạt sen táo đỏ đơn giản tại nhà. Chúc các bạn thành công và có món chè thanh mát chiêu đãi cả nhà trong những ngày hè nắng nóng này nhé!

Nguyệt Hà (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //