CEO Xiaomi: "Bán điện thoại giá rẻ là chưa đủ"
Mặc dù phát triển nhanh chóng và thu về lợi nhuận "khủng" trong những năm qua, nhưng CEO Xiaomi lại cho rằng, cần phải đi chậm lại để nghĩ tới những kế hoạch dài hơi khác cho tương lai.
Xiaomi, một thương hiệu được mệnh danh là “Apple Trung Quốc”, trong những năm qua đã gặt hái được nhiều thành công trên thị trường smartphone.
Trong năm 2012, hãnh điện thoại này bán được 7,2 triệu chiếc smartphone. Đến năm 2014, 61 triệu smartphone cùng nhiều thiết bị điện tử khác đã được bán hết trên thị trường. Với doanh số smartphone chạm mốc 60 triệu máy và được định giá 45 tỷ USD, startup còn vượt mặt Apple tại thị trường đông dân nhất thế giới.
Nhà sáng lập kiêm CEO Xiaomi Lei Jun
Không chỉ vậy, thương hiệu này ghi được các con số kỷ lục, thậm chí còn được ghi vào sách Guiness năm 2015 về số smartphone bán được nhiều nhất trong thời gian 24 tiếng.
Tuy vậy, chính sự phát triển quá nhanh này đã khiến ban lãnh đạo công ty tỏ ra lo ngại. CEO Lei Jun thậm chí còn gửi đến nhân viên bức thư với nội dung:
"Trong những năm đầu tiên, chúng ta đã phát triển quá nhanh. Chúng ta thực sự đã tạo ra phép màu. Tuy nhiên, chúng ta cần phải chậm lại, tiếp tục cải thiện trên một số lĩnh vực, đồng thời đảm bảo tăng trưởng một cách bền vững cho sự phát triển dài hạn trong tương lai".
Điều mà Lei lo ngại là song song với việc bán hàng triệu điện thoại giá rẻ cũng kéo theo lợi nhuận thấp và bỏ qua đối tượng khách hàng cao cấp.
Lei cho rằng chỉ bán điện thoại rẻ là không đủ. Từ nay họ cần tập trung vào “công nghệ tiên tiến và các sản phẩm tự biết quảng cáo cho bản thân”.