Cách làm sinh tố dưa gang chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản

03-06-2020 14:36:26

Dưa gang là loại trái cây ngọt dịu chứa nhiều loại vitamin rất tốt cho sức khỏe. Mùa hè nắng nóng như này mà có ly sinh tố uống thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không các bạn.


Cách làm sinh tố dưa gang chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản. Ảnh Agiadinh.net

Cách làm sinh tố dưa gang chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản. Để làm sinh tố dưa gang không khó, chỉ cần chuẩn bị đủ nguyên liệu và một công thức pha chế sinh tố đơn giản là có thể tự tay làm ngay tại nhà.

Nguyên liệu:

Dưa gang: 0,5kg

Sữa tươi không đường: 200ml

Sữa đặc: 100 ml

Sữa chua: 50gram

Đá bào: 1 ly

Đường kính: 50 gram

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị dưa gang

Đầu tiên các bạn đem dưa gang rửa sạch vỏ.  Tiếp đến, các bạn dùng dao để gọt đi lớp vỏ cứng của dưa gang. Sau đó, khi mà đã bỏ vỏ, các  bạn nhẹ nhàng dùng thìa hoặc mũi dao để khoét bỏ hết lớp hạt dưa bên trong. Thái dưa thành các miếng vuông nhỏ cho dễ xay. Bạn thái càng nhỏ thì khi xay càng nhanh. 

Bước 2: Làm sinh tố dưa gang

Cho phần đá bào đã chuẩn bị vào trong cối xay cùng với sữa tươi không đường. Tiếp theo cho dưa vừa gọt cùng sữa tươi vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Khi hỗn hợp dưa đã nhuyễn, bạn cho tiếp phần sữa đặc + sữa chua + đường vào xay thêm khoảng 30 giây nữa thì tắt máy. 

Bước 3: Thưởng thức sinh tố dưa gang

Cho phần đá bào còn lại vào ly. Tiếp theo, bỏ dưa gang nhỏ hoặc một lát chanh nhỏ lên miệng ly cho bắt mắt. Trộn đều và thưởng thức sinh tố.

Công dụng dưa gang:

Chữa bệnh mất ngủ, trị ho nấc và ngăn ngừa được nhiều bệnh ung thư. Uống sinh tố dưa gang mỗi ngày, làn da của bạn sẽ được cải thiện. Với lượng vitamin C chiếm hơn 50% thành phần vitamin và dinh dưỡng của quả dưa gang.

Chỉ cần một chiếc máy xay sinh tố là các chị em có thể tự tay pha chế cho mình cùng người thân, bạn bè những ly sinh tố dưa gang thơm lừng mát lạnh. Cùng học cách làm sinh tố dưa gang với công thức đơn giản sau đây nhé!

Trúc An (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //