Cách khắc phục di tinh đơn giản ở nam giới

26-08-2020 16:30:04

Di tinh là hiện tượng sinh lý thường gặp ở nam giới tuổi trưởng thành. Cần tìm cách khắc phục di tinh để tránh biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

 

Tìm hiểu về hiện tượng di tinh ở nam giới trưởng thành để có cách khắc phục

Di tinh là gì?

Muốn khắc phục di tinh thành công cần hiểu rõ tình trạng này là gì. Di tinh là hiện tượng tinh dịch chảy ra ngoài một cách tự nhiên mà không có sự kích thích tình dục hoặc cương cứng ở đầu dương vật. Di tinh thường xuất hiện nhiều ở nam giới khi đến tuổi dậy thì khi tinh hoàn không ngừng sản xuất tinh trùng, tinh nang và tiền liệt tuyến không ngừng xuất ra nước dịch nhầy.

Nếu hiện tượng này chỉ xảy ra vài ba lần trong tháng, không ảnh hưởng đến sức khỏe chung thì chưa đáng lo ngại. Nhưng cũng có trường hợp di tinh thể nặng, di tinh quá nhiều lần trong tuần, trong ngày hay sau khi kết hôn mà vẫn còn hiện tượng di tinh với tần suất nhiều lần, tình trạng này ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý bệnh nhân thì đây cũng là một dạng bệnh lý cần được điều trị.

Biểu hiện của di tinh bệnh lý

Ngoài biểu hiện xuất tinh khi không quan hệ, dương vật không cương cứng, người bị di tinh bệnh lý sẽ có thêm các triệu chứng sau đây: 
  • Số lần di tinh nhiều hơn 2 lần/tháng;
  • Suy giảm ham muốn tình dục;
  • Di tinh và tiểu tiện nhiều lần vào ban đêm;
  • Dương vật ngứa ngáy, đau đớn;
  • Cơ thể mệt mỏi;
  • Căng thẳng, giảm tập trung.

Những triệu chứng trên khiến nam giới rơi vào trạng thái lo lắng, căng thẳng, rất dễ dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Bị di tinh khiến nam giới thường xuyên lo lắng, căng thẳng

Nguyên nhân gây di tinh là gì?

Do thói quen sinh hoạt, lối sống

Thường xuyên xem phim ảnh, văn hóa phẩm không lành mạnh khiến não luôn trong trạng thái hưng phấn và gia tăng tình trạng di tinh.

Làm việc quá sức, mệt mỏi kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, não bộ căng thẳng. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho hệ điều tiết bị rối loạn chức năng và gây ra hiện tượng di tinh.

Do nhu cầu tình dục cao không thể kiềm chế, quan hệ sai thư thế hoặc liên tục quan hệ thô bạo sẽ khiến cơ của dương vật yếu đi, khó kiểm soát tinh dịch bên trong. Thói quen thủ dâm trước khi ngủ hoặc đi ngủ trong tình trạng hưng phấn và ham muốn quan hệ tình dục quá cao, tình trạng này kéo dài lâu dần khiến cho dây thần kinh điều khiển quá trình xuất tinh bị kích thích dẫn tới di tinh.

Ngoài ra, mặc quần lót quá chật hoặc quá dày khiến dương vật bị dồn ép quá mức, vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ gây bẩn ngứa cũng có thể gây ra hiện tượng di tinh. 

Do bệnh lý

Nam giới mắc các bệnh như viêm nhiễm đường tiết niệu hoặc bệnh lý bộ phận sinh dục như: hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt… có thể dẫn tới hiện tượng di tinh.

Những ảnh hưởng tiêu cực của chứng di tinh

Di tinh có thể ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý, sức khỏe và hạnh phúc gia đình của người bệnh:
  • Ảnh hưởng tâm lý: Khi xuất hiện triệu chứng di tinh, hầu hết nam giới sẽ rơi vào trạng thái tự ti. Nếu bệnh kéo dài, có thể khiến nam giới trầm cảm.
  • Ảnh hưởng đến sinh lý: Nam giới bị di tinh thường đi kèm với các triệu chứng suy giảm sinh lý, ham muốn tình dục, khó đạt khoái cảm khi quan hệ.
  • Ảnh hưởng tới sinh sản: Tình trạng xuất tinh không kiểm soát sẽ khiến lượng tinh trùng xuất ra ồ ạt. Tuy nhiên, chất lượng tinh trùng lúc này sẽ không đảm bảo ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.
  • Ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình: Khi nam giới bị di tinh sẽ dẫn tới đời sống chăn gối của vợ chồng không trọn vẹn, dễ khiến tình cảm bị rạn nứt.

Bị di tinh có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Cách khắc phục di tinh đơn giản ở nam giới

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Chế độ sinh hoạt hợp lý và lành mạnh sẽ giúp bạn phòng ngừa hiện tượng di tinh, chẳng hạn như:

  • Tắm nước ấm, không tắm bằng nước quá nóng
  • Không mặc quần lót bó sát, đặc biệt là lúc ngủ
  • Thực hiện chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi lành mạnh
  • Hạn chế xem phim sex, văn hóa phẩm không lành mạnh.

Chữa di tinh bằng thuốc Đông y 

Theo Đông y, thận tàng tinh là cơ quan chủ về sinh dục. Nếu thận khỏe thì chức năng sinh dục tốt. Muốn chữa di tinh hiệu quả cần đảm bảo hai yếu tố dưỡng thận và tăng cường tinh thần. Thuốc Tomikan có tác dụng bổ thận, tráng dương, sinh tinh, cường lực giúp bồi bổ cơ thể, trị các chứng thận dương suy, lãnh cảm, di tinh, tiểu đêm, tiểu nhiều, đau lưng, mỏi gối, cơ thể suy nhược, kém ăn, ít ngủ, tóc bạc, tai ù, chân tay tê lạnh.

TOMIKAN BỔ THẬN – TRỊ THẬN SUY

Bồi bổ cơ thể. Trị các chứng thận dương suy, lãnh cảm, di tinh, tiểu đêm, tiểu nhiều, đau lưng, mỏi gối. Cơ thể suy nhược, kém ăn, ít ngủ, tóc bạc, tai ù, chân tay tê lạnh.

Tổng đài giải đáp thông tin miễn phí: 1800.6689 (giờ hành chính)

Số Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 302/2016/XNQC-QLD

Số đăng ký thuốc: VD-24530-16
DS. Hiền Phan
Theo Đời sống Plus/GĐVN //