Bộ Y tế yêu cầu giải trình việc bác sĩ BV Mắt Trung ương gác chân lên ghế đối thoại với bệnh nhân
Phía Bộ Y tế đã yêu cầu BV Mắt Trung ương giải trình việc hình ảnh một bác sĩ của bệnh viện này gác chân lên ghế khi đối thoại với bệnh nhân.
Hình ảnh bác sĩ gác chân lên ghế nói chuyện với bệnh nhân. Ảnh Báo Giao thông
Sáng 12/9, theo thông tin từ Bộ Y tế thì chiều qua (11/9), nhận được phản ánh của người nhà bệnh nhân về thông tin cán bộ Bệnh viện mắt Trung ương có tư thế khám bệnh chưa đúng quy định, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh Lương Ngọc Khuê đã lập tức yêu cầu Bệnh viện Mắt Trung ương giải trình về vụ việc này, báo ANTĐ đưa tin.
Trước đó, một đoạn clip được lan truyền trên mạng, ghi lại hình ảnh tại Bệnh viện Mắt Trung ương về một nữ bác sỹ gác chân lên ghế để nói chuyện với người nhà bệnh nhân. Theo như lời của người bố bệnh nhi, anh muốn bác sĩ này khám lại bằng máy móc vì cháu bé con anh bị cận thị nhưng bác sĩ chỉ vạch mắt của cháu ra khám và kết luận cận thị nặng.
Ngày 11/9, trong báo cáo giải trình gửi về Cục quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương Nguyễn Xuân Hiệp cho biết, ngay khi nhận được thông tin này, Bệnh viện đã thành lập Tổ công tác để làm rõ sự việc.
Báo Tổ Quốc đưa tin, Tổ công tác đã xác định người được phản ánh trong clip là Tiến sỹ, bác sĩ Nguyễn Thị Minh, hiện đang công tác tại khoa Mắt trẻ em - Bệnh viện Mắt Trung ương. Chiều 11/9, Tổ công tác đã cùng khoa Mắt Trẻ em, bác sĩ Nguyễn Thị Minh kiểm điểm sự việc.
Bác sỹ Nguyễn Thị Minh đã có tư thế ngồi đối thoại với người nhà người bệnh chưa đúng với quy định của Bộ Y tế cũng như của Bệnh viện Mắt Trung ương, gây phản cảm cho người bệnh cũng như ảnh hưởng đến hình ảnh của nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh.
Theo báo Giao thông, TS. Nguyễn Xuân Hiệp cho biết sẽ tiếp thu ý kiến phản ánh của người bệnh sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm và chân thành xin lỗi người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Sau khi có kết quả báo cáo từ Tổ công tác, BV sẽ nghiêm túc xử lý BS Minh tùy theo mức độ sai phạm. Đồng thời, cam kết sẽ cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn.