Bình Dương: Phát hiện 6 người “vô gia cư” sống trong ống cống ven đường

13-08-2021 15:55:25

Một nhóm 6 người được phát hiện sống tạm bợ trong những ống cống được tập kết ven đường trong thời điểm giãn cách xã hội tại phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Ngày 13/8, lãnh đạo UBND phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đã cử lực lượng xuống tại khu vực bãi đất trống trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua địa bàn của phường để hỗ trợ kịp thời cho nhóm 6 người đang tá túc trong những ống cống thoát nước.

Theo đó, trong nhóm 6 người này có một phụ nữ đã lớn tuổi, họ không có chỗ ở ổn định nên sống nay đây mai đó.Lực lượng chức năng của phường An Phú đã mang lương thực thực phẩm hỗ trợ cho 6 người dân này.

Nhóm 6 người sống trong ống cống tại phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương đã được hỗ trợ trước mắt. Ảnh: UBND phường An Phú

Do đang dịch bệnh và trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nên UBND phường đã đưa 6 người đi xét nghiệm Covid-19, đồng thời tìm phương án đưa cả 6 người tạm thời đến trung tâm bảo trợ xã hội để lưu trú.

Trước đó, tối 12/8, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh nhóm người sống trong ống cống tại phường An Phú, TP.Thuận An. Có thông tin cho rằng, nhóm người này không có tiền đóng tiền thuê phòng nên bị chủ trọ đuổi ra ngoài. Người dân cũng kêu gọi hỗ trợ thực phẩm và mùng mền cho nhóm 6 người này.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã đến tận nơi xác minh nhóm người này không phải do bị chủ trọ đuổi, họ không có công việc ổn định nên sống kiểu du mục.

Văn Dũng
Theo Dân Việt //