Bật mí công thức dưỡng da căng bóng tự nhiên ngay tại nhà

08-10-2024 07:39:09

Sở hữu một làn da sáng mịn, hồng hào và căng bóng tự nhiên là mong muốn của mọi cô gái, cho dù ở độ tuổi nào. Lưu ngay công thức dưỡng da căng bóng đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà.

Công thức dưỡng da căng bóng tự nhiên tại nhà
 
MỤC LỤC 
Da căng bóng có đặc điểm gì?
Vì sao cần chăm sóc da căng bóng
Cách dưỡng da căng bóng tại nhà 
Các bước chăm sóc da cơ bản để dưỡng da căng bóng
Làm sạch da với Sữa rửa mặt không bọt - Bí kíp cho làn da căng bóng

Da căng bóng có đặc điểm gì?

Da căng bóng là một làn da hoàn hảo, nền da khoẻ, mang tới cảm giác căng mướt, ngậm nước, láng mịn có thể cảm nhận dễ dàng bằng mắt thường. Bên cạnh đó, da không có hoặc rất ít các khuyết điểm bao gồm mụn viêm, mụn ẩn, nám, tàn nhang, nếp nhăn,… 
Sở hữu một làn da căng bóng, tràn đầy sức sống là điều mà bất cứ cô gái nào cũng hướng tới, mang lại sự tự tin và giúp thu hút ánh nhìn hơn rất nhiều. 
Da được cấu tạo từ 3 lớp chính là thượng bì, trung bì và hạ bì, mỗi tầng sẽ có một chức năng riêng. Một làn da “em bé” đòi hỏi tất cả các tầng cấu trúc da đều phải hoạt động khỏe mạnh. 
Thượng bì: chứa các tế bào keratinocyte sản sinh melanin quyết định màu da, ngoài ra còn có chứa Acid béo, Ceramide, Lipid duy trì độ căng mướt, bóng mịn. 
Tầng trung bì: quyết định độ săn chắc, đàn hồi do chứa nhiều loại protein quan trọng như collagen, elastin, laminin, fibronectin. Chúng tạo thành các sợi mô liên kết bền chặt và giúp da chống lại những tác động bên ngoài 
Hạ bì: bao gồm các mô mỡ, mạch máu có vai trò duy trì nhiệt độ ổn định và chống đỡ mô da.
 
Da căng bóng là ước mơ của nhiều cô gái

Vì sao cần chăm sóc da căng bóng

Theo thời gian và tuổi tác, da trở nên lão hóa, kém săn chắc, không còn duy trì được sự căng bóng như trước. Tổn thương do mụn, tàn nhang, nám và nếp nhăn khiến nền da trở nên yếu hơn, kém đàn hồi và dễ bị mất nước. 
Collagen và elastin là hai loại protein quan trọng, đảm bảo da duy trì được độ đàn hồi và săn chắc.  Khả năng sản xuất hai chất này tự nhiên của cơ thể giảm dần từ 25 tuổi trở đi, khiến da dần mất đi tính đàn hồi cũng như giảm khả năng ngậm nước. Sang tới độ tuổi 30, độ căng mịn trên da giảm đi rõ rệt, lỗ chân lông to và các vết nhăn bắt đầu xuất hiện.
Ngoài 40, khi này các dấu hiệu lão hoá rõ nét hơn: vết chân chim, da nhăn, khô ráp, không đều màu, đốm nâu, tàn nhang,...xuất hiện nhanh chóng. Sau tuổi 40 cũng là khi cơ thể và diện mạo của các chị em già đi nhanh chóng. 
Thêm vào đó, da bị mất nước sẽ trở nên khô, dễ bong tróc, xỉn màu và mất đi sự căng bóng tự nhiên. Da có xu hướng đổ dầu nhiều hơn, gây tắc nghẽn lô chân lông, không chỉ khiến nổi mụn mà còn cản trở việc hấp thu dưỡng chất của da. 
Một số yếu tố tác động khác có thể gây tổn thương da và tăng tốc độ lão hóa da như: 
• Tác động môi trường: tia UV từ ánh sáng mặt trời, ô nhiễm không khí hoặc tiếp xúc hóa chất độc hại.
• Thói quen sinh hoạt: hút thuốc lá, tiêu thụ rượu bia, đường và chất béo, thiếu ngủ hay căng thẳng stress.
• Sự thay đổi hormone: thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh, dậy thì, mang thai, sau sinh,..
• Yếu tố di truyền
• Sự hình thành các vết nám, tàn nhang

Cách dưỡng da căng bóng tại nhà 

Một số phương pháp dưỡng da mặt để có được làn da căng bóng, rạng rỡ tự nhiên mà các chị em có thể áp dụng dễ dàng tại nhà như
 
Sử dụng mặt nạ làm căng bóng da mặt
 
Sử dụng mặt nạ là cách làm da mặt căng bóng một cách nhanh chóng, dễ dàng, các tinh chất có trong mặt nạ sẽ thẩm thấu sâu và giúp tái tạo lại cấu trúc của các lớp biểu bì. 
Bạn có thể sử dụng những loại mặt nạ miếng sẵn có trên thị trường hoặc tự chuẩn bị tại nhà dựa trên những công thức mặt nạ đơn giản, dễ thực hiện như: mặt nạ bơ, mặt nạ dưa leo, mặt nạ đu đủ, sữa chua.
 
Sử dụng mặt nạ làm căng bóng da mặt
 
Bổ sung các loại thực phẩm giúp da căng mịn
 
Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể, bao gồm cả sức khỏe của da. Một chế độ ăn uống cân đối, giàu chất dinh dưỡng có thể giúp da trở nên săn chắc, mịn màng và rạng rỡ, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. 
Một số dưỡng chất cần thiết cho da mà bạn nên bổ sung để có được làn da căng bóng: Vitamin C, chất béo lành mạnh, kẽm, selen, lợi khuẩn,..
Chế độ dinh dưỡng giúp bạn có được làn da mong muốn và một sức khỏe tốt là: 
Nước lọc:Cơ thể cần ít nhất là 1.5 lít nước mỗi ngày. Nước sẽ làm đầy tế bào, mang tới một làn da hồng hào, căng bóng và cảm giác ngậm nước. 
Nước ép trái cây: Các loại nước ép, sinh tố cà chua, cà rốt, bưởi,...cung cấp lượng lớn chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vitamin và các dưỡng chất sẽ phục hồi tổn thương trên da, đồng thời duy trì cấu trúc da khoẻ mạnh. 
Sữa tươi: Trong sữa tươi có chứa nhiều vitamin A, D, E. Đây đều là những chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Mỗi ngày bạn hãy uống một ly sữa tươi không đường trước khi ngủ để có một làn da căng bóng, sáng mịn, không bị khô nứt nẻ. 
Nước dừa: Không chỉ bổ sung nước, nước dừa có cung cấp rất nhiều thành phần có lợi cho làn da như vitamin C, kali, canxi và magie. 
Trà xanh: Trà xanh có chứa chất chống oxy hoá, chống viêm và ức chế gốc tự do, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hoá - nguyên nhân khiến da mất tính đàn hồi theo thời gian. 
 
Sử dụng serum, kem dưỡng giúp dưỡng da căng bóng
 
Serum hay còn được biết đến là huyết thanh, là một loại kem dưỡng da dạng lỏng, chứa hàm lượng dưỡng chất đậm đặc, khả năng thẩm thấu tốt hơn nhiều lần so với các thể chất đặc khác như kem dưỡng. 
Để có làn da sáng mịn, căng bóng, đều màu và tràn đầy sức sống, bạn nên bổ sung các loại serum với thành phần chống lão hóa, trẻ hóa làn da như vitamin C, hyaluronic acid, retinol, AHA/BHA,..
 
Căng bóng da bằng công nghệ cao
 
Hiện nay, căng bóng và trẻ hóa làn da là những xu hướng thẩm mỹ được nhiều chị em ưa chuộng, để có được làn da mong muốn nhanh nhất.
Các công nghệ thẩm mỹ da có thể kể đến như căng bóng bằng công nghệ laser, trẻ hoá nâng cơ HIFU LIFTERA, dùng chỉ căng da, tiêm meso,.. 

Các bước chăm sóc da cơ bản để dưỡng da căng bóng

Để có một làn da căng bóng ao ước, bên cạnh áp dụng các phương pháp kể trên, quy trình chăm sóc da đúng cách, khoa học cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Thứ tự các bước skincare có thể ảnh hưởng tới hiệu quả và sự phát huy công dụng của các sản phẩm dưỡng da.
Sau đây là các bước hướng dẫn chăm sóc da cơ bản tạo nên bí quyết da căng bóng:
• Bước 1: Làm sạch da bằng tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ
• Bước 2: Dùng toner để cấp ẩm và cân bằng lại pH cho da 
• Bước 3: Sử dụng serum và các loại kem dưỡng theo nguyên tác từ lỏng tới đặc dần
• Bước 4: Bôi kem dưỡng ẩm
• Bước 5: Bôi kem chống nắng vào buổi sáng 
 
Các bước chăm sóc da cơ bản

Làm sạch da với Sữa rửa mặt không bọt - Bí kíp cho làn da căng bóng

Để có một làn da căng bóng mịn màng, làm sạch đúng cách là yếu tố quan trọng hàng đầu, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tạo điều kiện để da hấp thu dưỡng chất tốt nhất.
Sữa rửa mặt thông thường có thể gây khô da, làm mất lớp màng ẩm và thay đổi pH trên da. Trong khi đó, sữa rửa mặt không bọt với công thức làm sạch không xà phòng, giúp làm sạch da một cách nhẹ nhàng. 
Không chỉ loại bỏ bụi bẩn và chất bẩn trên da mà còn giữ nguyên lớp màng ẩm và pH tự nhiên của da. Đây là điều kiện tốt nhất để da hấp thu dưỡng chất một cách tốt đa.
Đặc biệt các thành phần trong sữa rửa mặt đểu lành tính, không chứa chất kích ứng da, giúp ngừa mụn, thâm nám xuất hiện khiến da trở nên kém căng bóng.
Sữa rửa mặt không bọt đã có mặt trên toàn quốc, được bán tại các nhà thuốc và quầy thuốc. 
Nếu các chị em đang tìm kiếm một sản phẩm sữa rửa mặt chất lượng, dịu nhẹ, an toàn cho công cuộc dưỡng da căng bóng của mình có thể tham khảo sử dụng.
 

Sữa rửa mặt Lenka

Đặc điểm nổi bật:
Sữa rửa mặt đặc biệt độ pH cân bằng, không xà phòng, không tạo bọt, không mùi, không kích ứng da
Dùng cho tất cả các loại da: khô, nhờn, dày, mỏng, nhạy cảm, đặc biệt thích hợp cho vùng da bị khô, sạm, nám, tàn nhang, trứng cá
Vừa làm sạch nhẹ nhàng, vừa làm mềm dịu da, giúp da giữ độ ẩm cần thiết, tránh khô da, căng da
Không nhờn, không bịt kín lỗ chân lông, không tẩy màng bảo vệ tự nhiên của da
Dùng để tẩy trang, rửa sạch da mặt, các vùng da nhạy cảm.
Thành phần: 
Water, Glycerine, Cetostearyl alcohol, Propylene glycol, Cetyl alcohol, Ceteareth, Carbomer, Sodium hyaluronate, Lactic acid, Potassium sorbate.    
Cách dùng:
Rửa mặt khô:
Thoa sữa lên da và xoa nhẹ vài lần cho thấm. Dùng vải, bông tẩy trang hay giấy vệ sinh mềm lau phần sữa dư trên da (có lẫn chất bẩn). Màng sữa đã thấm vào da còn lại sẽ làm dịu và giữ ẩm da.
Rửa mặt với nước:
Làm ướt da, thoa sữa lên da. Xoa nhẹ vài lần sau đó rửa sạch bằng nước.
Có thể dùng nhiều lần trong ngày mà không gây hại da.
Chú ý: Trường hợp da quá nhờn, trang điểm đậm, quá nhiều bụi bẩn thì rửa thêm một lần nữa.
Đóng gói: chai 50ml, 150ml
Tổ chức chịu trách nhiệm về sản phẩm:
CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM NHẤT NHẤT
Địa chỉ: Cụm công nghiệp Liên Hưng, ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An
Fax: (0272).3817337
Số tiếp nhận Phiếu công bố: 0060/23/CBMP-LA

 

DS Thu Hà
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //