Ăn kẹo lạ mua trước cổng trường, 5 học sinh ở Quảng Ninh phải đi cấp cứu

26-11-2023 07:43:18

126 em học sinh Trường THCS thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, ăn kẹo lạ có dòng chữ nước ngoài mua tại cổng trường, có 5 em phải nhập viện cấp cứu.

Báo Người Lao Động thông tin ngày 25/11, tại Trường THCS thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) có 5 học sinh đã phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn kẹo lạ có dòng chữ nước ngoài mua tại cổng trường.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h00 sáng cùng ngày, Phòng Y tế huyện Vân Đồn nhận được thông tin tại Trường THCS thị trấn Cái Rồng xảy ra vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Nhận được thông tin trên Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, Lãnh đạo UBND Thị trấn Cái Rồng, Trạm Y tế Thị Trấn, công an Thị trấn Cái Rồng và Trường THCS Thị trấn Cái Rồng tiến hành điều tra, giám sát vụ ngộ độc thực phẩm

Qua thống kê có 126 em đã sử dụng loại kẹo trên. Sản phẩm kẹo các cháu học sinh ăn có chữ nước ngoài, không có tem phụ tiếng Việt.

Trong số đó 121 em chưa có biểu hiện bất thường về sức khoẻ; 05 em sau khi ăn có biểu hiện: Tê môi, chóng mặt, tức ngực, khó thở được đưa đến Trung tâm Y tế theo dõi và điều trị. Hiện tại đã có 03 em xuất ra viện về nhà theo dõi, 02 em còn lại đang được điều trị và theo dõi tại Trung tâm Y tế.

Những gói kẹo lạ có dòng chữ nước ngoài mà 126 em học sinh đã ăn. Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam.

Hình ảnh những viên kẹo sau khi được mở túi. Ảnh: Báo Người lao động.

Trao đổi với Báo pháp luật Việt Nam về vụ việc, ông Phạm Văn Nhân – Hiệu trường THCS thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Sáng nay vào giờ ra chơi có 126 cháu học sinh của nhà trường mua một loại kẹo có dòng chữ nước ngoài không rõ nguồn gốc xuất xứ tại một cửa hàng ngoài cổng trường, sau khi ăn xong thì có 5 học sinh có biểu hiện, buồn nôn, chóng mặt, tức ngực và khó thở.

Ngay khi phát hiện ra sự việc lãnh đạo nhà trường cùng nhân viên y tế đã đưa các cháu đi viện theo dõi và điều trị. Đến chiều cùng ngày cả 5 cháu đã được ra viện.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Vân Đồn tiến hành làm việc với nơi học sinh mua kẹo, đồng thời niêm phong toàn bộ hàng hóa quanh khu vực trường để xác minh làm rõ”.

Thúy Vũ (Tổng hợp)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //