61 công dân cách ly tại Trung đoàn 151 ở Hà Nam hiện giờ ra sao?

20-05-2020 15:20:55

Những công dân được tỉnh Hà Nam tiếp nhận đợt này đa số là sinh viên, du học sinh đang học tập, làm việc tại Mỹ, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Theo thông tin trên báo Hà Nam, đây là đợt thứ 5 tỉnh Hà Nam đón công dân về cách ly tại cơ quan quân đội. Ngay khi đón công dân trở về, cán bộ quân y đã lấy mẫu xét nghiệm vi rút Sars-CoV-2 đợt 1 với toàn bộ công dân. 

Vừa qua, cùng với lấy mẫu xét nghiệm đối với 61 công dân (đợt 2), 14 cán bộ trực tiếp phục vụ cũng được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính. 

Hiện, cùng với việc tiếp tục đảm bảo tuyệt đối an toàn công tác phòng chống dịch Covid-19, cán bộ chiến sĩ, y bác sĩ quân y làm nhiệm vụ tại khu cách ly vẫn đang nỗ lực phục vụ tốt nhất cuộc sống của bà con trong thời tiết nắng nóng. 


Các công dân cách ly tại Trung đoàn 151 ở Hà Nam. Ảnh: Hà Nam TV.

Đặc biệt, thường xuyên theo dõi sức khỏe của các công dân và cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ phục vụ tại đây. Thực hiện nghiêm quy trình phòng dịch, giám sát chặt chẽ tình hình, kịp thời xử lý, điều trị khi công dân có biểu hiện ốm hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh.

Trước đó vào lúc 2 giờ sáng 9/5, Bộ CHQS tỉnh Hà Nam đã tổ chức tiếp nhận và bố trí cách ly tập trung (tại Trung đoàn 151) đối với 61 công dân trở về từ Mỹ. 

Những công dân được tỉnh Hà Nam tiếp nhận đợt này thuộc địa bàn các tỉnh, thành phố lân cận và đa số là sinh viên, du học sinh đang học tập, làm việc tại Mỹ. 

Ngay sau khi tiếp nhận, 61 công dân này đã được đo thân nhiệt, khai báo y tế và được chia về các khu riêng biệt.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Y tế đã phối hợp thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế về việc thực hiện cách ly công dân từ nước ngoài trở về, 100% người ở trong khu cách ly đã được cơ quan y tế lấy mẫu bệnh phẩm, theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt hai lần/ngày và xét nghiệm Covid-19 ít nhất hai lần trước khi hoàn thành cách ly theo quy định.

Minh Trang (TH)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //