2 người phụ nữ bị sóng biển cuốn tử vong khi đi họp lớp

16-07-2022 14:31:06

Một nhóm bạn tổ chức gặp mặt, họp lớp và rủ nhau đến bãi biển Trung Lương để tắm biển. Trong lúc cả nhóm đang tắm, không may 2 người bị sóng lớn cuốn ra xa và đuối nước thương tâm.

Sự kiện:
Bình Định

Thi thể 2 nạn nhân đuối nước được đưa lên bờ chờ người thân đến nhận đưa về quê an táng. Ảnh: Báo Dân trí

Ngày 16/7, ông Trần Đình Trực, Chủ tịch thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát, Bình Định) xác nhận với phóng viên Báo Dân trí, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 2 người đuối nước thương tâm khi đi tắm biển.

Nạn nhân là chị V.T.N.B. (SN 1990, quê quán tại huyện Phù Cát, hiện trú tại tỉnh Kon Tum) và chị H.T.N. (SN 1990, trú tại huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi).

Thông tin ban đầu được biết, vào chiều 15/7, sau khi tổ chức gặp mặt và họp lớp, chị B., chị N. cùng nhóm bạn đại học rủ nhau đến bãi biển Trung Lương (thị trấn Cát Tiến) tắm.

Trong quá trình tắm biển, chị B. và chị N. không may tắm ở khu vực biển sâu có sóng ngầm chảy mạnh. Cả 2 bị sóng lớn cuốn ra xa, mất tích. Khi người dân địa phương phát hiện, vớt được lên bờ thì cả 2 đã tử vong.

Theo Chủ tịch thị trấn Cát Tiến, ngay trong đêm 15 rạng sáng 16/7, các lực lượng chức năng đã khám nghiệm tử thi, hoàn tất cả thủ tục để thông báo cho người nhà đến nhận thi thể 2 nạn nhân về quê an táng. Chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo ở Bình Định cũng đã hỗ trợ gia đình đưa thi thể 2 nạn nhân về quê nhà.

Chia sẻ trên Báo Sài Gòn giải phóng online, lãnh đạo UBND thị trấn Cát Tiến cho biết, địa phương đã nhiều lần cảnh báo nhưng đa số người ở địa phương khác đến không biết, bởi khu vực này dòng chảy của biển thay đổi liên tục mà chỉ người dân địa phương mới rõ.

Trong thời gian tới, địa phương sẽ đề nghị các đơn vị chức năng, đơn vị khai thác du lịch tăng cường hướng dẫn người dân, du khách nhằm tránh những tai nạn đuối nước thương tâm.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //