Xét nghiệm nhanh Covid-19 tại 5 chợ đầu mối Hà Nội

17-04-2020 14:37:52

Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm nhanh ở một số chợ Ngã Tư Sở, chợ Long Biên, chợ đầu mối hoa quả Hoàng Mai, chợ đầu mối hải sản, chợ gia cầm Hà Vỹ (huyện Thường Tín).


Ngày 15-16/4, Hà Nội không ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 mới. Ảnh: Zing.

Báo cáo tại buổi giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch thành phố sáng 17/4, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho hay TP hiện có tổng số 112 ca mắc, trong đó có 62 trường hợp đã phục hồi và ra viện.

74 trường hợp dương tính được phát hiện tại cộng đồng và ổ dịch thôn Hạ Lôi chiếm đến 13 người trong số đó. Ngày 15 và 16/4, thành phố không ghi nhận ca mắc mới.

Trên địa bàn thành phố vừa qua phát sinh ổ dịch mới tại huyện Thường Tín, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho hay UBND huyện Thường Tín đã ra quyết định khoanh vùng cách ly y tế tại ổ dịch tại xóm Trên, thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, với 399 hộ, 1.367 nhân khẩu.

Zing dẫn lời ông Kiều Xuân Huy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín, cho hay số trường hợp F1 tại huyện là 48 người; đưa đi cách ly có 46 người, đều có kết quả âm tính, 2 người đang chờ kết quả; F2 có 187 người.

Huyện đã thành lập 50 chốt để bảo đảm an toàn cho công tác cách ly, bố trí lực lượng rà soát, bám chắc các trường hợp có sức khỏe yếu và có bệnh nền để có phương án chăm sóc sức khỏe khi cần thiết; 8 tổ chăm sóc sức khỏe cho người dân, thường xuyên tiến hành phun khử khuẩn. Cấp thẻ ra vào trên địa bàn xã, khi có việc cần thiết ra ngoài.

Tuổi trẻ dẫn lời Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP (CDC Hà Nội) lấy xác suất, sau đó lấy mẫu xét nghiệm nhanh ở một số chợ nằm trong vùng có ổ dịch lớn như chợ Ngã Tư Sở, chợ Long Biên, chợ đầu mối hoa quả Hoàng Mai, chợ đầu mối hải sản, chợ gia cầm Hà Vỹ (huyện Thường Tín).

"Trong ngày thứ bảy và chủ nhật, yêu cầu Sở Y tế, CDC Hà Nội chủ trì cùng các quận, huyện có chợ nêu trên phải thực hiện xong việc lấy xác suất, lấy mẫu test nhanh hoặc RT-PCR" - ông Chung nói.

Theo ông Chung, việc xét nghiệm nhanh tại các chợ nhằm đánh giá xác suất. Nếu không có ca nào dương tính thì đây là cơ sở để đánh giá mức độ lây nhiễm trên địa bàn TP. Trong trường hợp có những ca nghi ngờ thì sẽ có xét nghiệm khẳng định, để từ đó đưa ra những đánh giá sát hơn.

Mai Nhật
Theo Đời sống Plus/GĐVN //