Xác nhận bệnh dịch tả lợn châu Phi tại Hưng Yên, Thái Bình

19-02-2019 20:47:57

Cuộc họp thông tin về tình hình dịch bệnh trên gia súc, trong đó có dịch tả lợn châu Phi, do ông Phạm Văn Đông, Cục trưởng Cục Thú y, chủ trì diễn ra tại trụ sở Cục này tại Hà Nội.

Theo Thanh Niên, ông Phạm Văn Đông xác nhận cơ quan thú y đã phát hiện các ổ dịch tả lợn châu Phi tại Thái Bình và Hưng Yên. Cụ thể, tại Thái Bình, ổ dịch được phát hiện tại một hộ chăn nuôi tại xã Đông Hồ, huyện Hưng Hà. Còn tại Hưng Yên, ổ dịch được phát hiện tại hộ nhà ông Dương Văn Vũ (xã Trung Nghĩa, thành phố Hưng Yên) và tại hộ gia đình ông Lê Xuân Tình, xã Yên Hoà, huyện Yên Mỹ.

Đối với các địa phương phát hiện dịch tả lợn châu Chi, Cục Thú y và chính quyền các địa phương tổ chức các biện pháp chống dịch, tiêu huỷ toàn bộ lợn bệnh, tổng vệ sinh khử trùng môi trường,

"Khi phát hiện lợn ốm chết, cần báo cho chính quyền, thú y cơ sở để kịp thời xử lý ổ dịch, không để lây lan diện rộng", ông Đông nói.


Ảnh minh họa

Bộ NNPTNT đã thành lập 6 đoàn công tác, trong đó có 3 đoàn công tác do lãnh đạo bộ trực tiếp đến các địa phương để phối hợp với chính quyền và các cơ quan của địa phương chỉ đạo xử lý dứt điểm ổ dịch, cũng như triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh lây lan diện rộng.

Cụ thể, Bộ chỉ đạo thành lập tổ công gồm lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật của Cục Thú y, Trung tâm Chẩn đoán thú y Trung ương, Chi cục Thú y vùng I, vùng II đến địa phương và đã ở đó trong nhiều ngày để phối hợp, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tổ chức nhiều cuộc họp với UBND tỉnh, Sở NNPTNT, Chi cục Thú y, Chi cục Chăn nuôi và Thú y và chính quyền cơ sở để tổ chức xử lý dứt điểm ổ dịch, triển khai các biện pháp phòng, chống không để dịch bệnh lây lan diện rộng.

Trước thông tin về dịch tả lợn Châu Phi, để bảo vệ đàn lợn, các hộ chăn nuôi đã gửi thông tin hướng dẫn nhau cách phòng, chống dịch ASF để bảo vệ đàn lợn trong nước.


Xem thêm: Kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh ở Điện Biên và màn kịch quá hoàn hảo

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //