Vụ Khaisilk: Khi nào Tổng cục Thuế công bố kết quả kiểm tra?
Tổng cục Thuế đã chỉ đạo Cục thuế TP. Hà Nội triển khai việc kiểm tra, giám sát ngay việc chấp hành pháp luật thuế đối với thương hiệu Khaisilk.
Cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai. Ảnh: Pháp luật Việt Nam
Liên quan đến vụ Tập đoàn KhaiSilk bán khăn lụa "Made in China", ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, Tổng cục đã chỉ đạo Cục thuế TP. Hà Nội triển khai việc kiểm tra, giám sát ngay việc chấp hành pháp luật thuế đối với thương hiệu Khaisilk.
Theo Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Đại Trí cho biết: “Câu chuyện tiếp theo tất nhiên sẽ có sự tham gia của cơ quan thuế, việc kiểm tra đang được tiến hành nên sang tuần tới mới có kết quả. Ngay khi có kết quả, Tổng cục Thuế sẽ kịp thời thông tin đến các phương tiện báo chí”.
Trước đó, một số sản phẩm khăn lụa cao cấp mang thương hiệu KhaiSilk bị khách hàng tố có tới 2 nhãn mác, một là "Made in China" và một là "Made in Vietnam".
Sau đó, ông Hoàng Khải, Chủ tịch của Tập đoàn KhaiSilk đã thừa nhận Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc từ những năm 90 và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.
Ngày 26/10, Văn phòng Bộ Công Thương đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên. Nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.
Theo Tri Thức Trực Tuyến, Đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh cho rằng cần xử nghiêm vụ việc Khaisilk bán hàng Trung Quốc, với tinh thần thà mất một Khaisilk mà cứu được doanh nghiệp khác, cảnh tỉnh họ.
"Cần phải xem Hội Bảo vệ người tiêu dùng mọc ra rồi hoạt động như thế nào. Nếu Hội còn hoạt động thì chúng ta cũng cần phải lên tiếng để họ hành động. Còn nếu họ không có hành động gì thì chúng ta cũng không cần sự tồn tại của Hội”, đại biểu Khánh nói.