Vợ tiến sĩ rơi lầu tử vong lên tiếng về thông tin đề nghị khởi tố vụ án

09-04-2020 12:15:48

Vợ tiến sĩ, giảng viên Đại học Ngân hàng rơi lầu tử vong đã lên tiếng trước thông tin nói bà đã ký đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự.

Tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong ở chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3. Ảnh: Nhịp sống Việt

Ngày 9/4, bà Nguyễn Thanh Bích, vợ Tiến sĩ Bùi Quang Tín (SN 1976, quê Quảng Ngãi, giảng viên Đại học Ngân hàng tử vong ở chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3, huyện Nhà Bè, TP HCM) khẳng định trên Dân Việt, một số thông tin nói bà đã ký đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự liên quan đến cái chết của chồng bà là không chính xác.

“Tôi vừa lo xong hậu sự cho chồng, đang còn mệt nên chưa nghĩ được gì, không biết thông tin trên ở đâu ra, tôi chưa hề ký đơn. Có tin tức gì tôi sẽ thông tin đến mọi người", bà Bích nói.

Cụ thể, trước đó một số báo đưa tin, bà Nguyễn Thanh Bích - vợ Tiến sĩ Bùi Quang Tín đã có đơn gửi thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và Viện KSND TP.HCM yêu cầu khởi tố vụ án hình sự liên quan đến cái chết bất ngờ của chồng bà vào ngày 5/4.

Tại đơn yêu cầu, bà Bích dẫn một số mâu thuẫn trong lời khai của các bên liên quan, các nghi vấn từ việc chứng kiến khám nghiệm tử thi… và cho rằng việc ông Tín rơi từ tầng 14 của căn hộ chung cư là do có người khác hãm hại.

Liên quan đến vụ việc ngày 8/4, Ngân hàng nhà nước đã ban hành quyết định đình chỉ công tác 7 lãnh đạo, cán bộ Trường ĐH Ngân hàng TP HCM để tổ chức kiểm điểm, xem xét, xử lý kỷ luật do vi phạm các quy định chấp hành các biện pháp hiện nay về việc cách ly, phòng chống Covid-19.

Trước đó như đã đưa tin, ngày 5/4, ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế Trường Đại học Ngân hàng) đã mời 8 người về dùng cơm trưa tại căn hộ tầng 14 căn hộ của chung cư New Sài Gòn (Hoàng Anh Gia Lai 3), trong đó có nạn nhân là ông Bùi Quang Tín.

Thông tin cho biết 9 người đã uống 3 chai rượu mạnh và 12 chai bia. Khoảng 15h cùng ngày, nhiều người ra về, riêng ông Nguyễn Đức Trung (Phó hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng) và ông Bùi Quang Tín ở lại. Đến khoảng hơn 17h xảy ra sự việc ông Tín rơi từ tầng 14 xuống đất và tử vong.

Thiên Thanh (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //