'Về nhà đi con' nối dài thành tích 'khủng' về giải thưởng, khó phim nào vượt qua

19-12-2020 07:50:45

Trước khi đoạt giải Giải thưởng văn học nghệ thuật 2020, phim truyền hình "Về nhà đi con" từng thắng đậm ở VTV Awards 2019; Cánh diều 2019...

Gây "sốt" vì nhận thêm giải thưởng

Mới đây, Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng văn học nghệ thuật năm 2020. Điều đáng nói là bộ phim truyền hình 85 tập "Về nhà đi con" của đạo diễn – NSƯT Nguyễn Danh Dũng tiếp tục được trao giải thưởng chuyên ngành Điện ảnh Việt Nam. Với thành tích này, người hâm mộ cho rằng sẽ rất khó có bộ phim nào có thể vượt qua "kỷ lục" của phim "Về nhà đi con" đạt được. 

"Về nhà đi con" gây "sốt" vì nhận thêm giải thưởng: "Kỷ lục" khó phim nào vượt qua.

"Về nhà đi con" tiếp tục đoạt Giải thưởng văn học nghệ thuật 2020. (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, "Về nhà đi con" được khán giả ca ngợi là bộ phim "quốc dân" và gây "sốt" suốt một thời gian dài công chiếu. Trong đêm trao giải VTV Awards diễn ra vào ngày 7/9, ê-kíp của bộ phim thắng đậm "vượt mặt" nhiều bộ phim đình đám dấu ấn trong năm qua như: Quỳnh Búp Bê; Chạy trốn thanh xuân; Mê cung; Những cô gái trong thành phố. 

Bộ phim truyền hình 85 tập của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng chiến thắng ở hạng mục "Phim truyền hình ấn tượng". Nam diễn viên chính ấn tượng thuộc về NSND Trung Anh). Trên sân khấu nhận giải, "bố Sơn" trong phim "Về nhà đi con" chia sẻ cảm xúc hồi hộp đan xen xúc động khiến ông không nói nên lời. Bên cạnh những lời cảm ơn, NSND Trung Anh khiêm tốn cho biết danh hiệu có được một phần do ông may mắn khi nhận được một bộ phim hay, kịch bản tốt và ê-kíp xuất sắc được khán giả đặc biệt quan tâm.

Giải "Nam diễn viên ấn tượng" đã gọi tên NSND Trung Anh khi đóng phim "Về nhà đi con".

Nữ diễn viên Bảo Thanh vinh dự giành giải thưởng "Nữ diễn viên ấn tượng" trong phim "Về nhà đi con". Trước đó, Bảo Thanh cũng nhận cúp "Nữ diễn viên ấn tượng" trong phim "Sống chung với mẹ chồng" năm 2017.

Tại Cánh diều 2019, bộ phim "Về nhà đi con" tiếp tục gặt hái nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Giải Cánh diều Vàng dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất và Diễn viên triển vọng được trao cho Bảo Hân. 

Bảo Hân "Về nhà đi con" đón tuổi 20 bằng giải thưởng đầu tiên trong đời.

Đảm nhận vai Ánh Dương trong phim "Về nhà đi con", diễn viên Bảo Hân nhận giải Ngôi sao triển vọng tại giải thưởng Ngôi sao của năm 2019. Theo đó, nữ diễn viên sinh năm 2000 đã vượt qua những ngôi sao "nặng ký" như: Jack-KICM, Quân A.P, BB Trần và Quang Trung để giành được giải thưởng này. Bảo Hân không giấu được cảm xúc nghẹn ngào trên sân khấu khi nhận giải thưởng: "Em run quá! Em không nghĩ mình là người đầu tiên nhận giải hôm nay. Đây là giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp của em. Em sẽ cố gắng để cống hiến nhiều hơn".

Ngay sau khi nhận giải, Bảo Hân đã khoe chiếc cúp trên trang cá nhân cùng dòng chia sẻ: "Khởi đầu tuổi 20 thật tuyệt vời, giải thưởng đầu tay của sự nghiệp và sẽ không ngừng nỗ lực. Hạnh phúc quá nhiều không nói nên lời. Lời nói không thể thiếu em xin cám ơn tất cả mọi người rất nhiều".

"Kỷ lục" khó phim nào vượt qua

Đáng chú ý là bộ phim "Về nhà đi con" được nhận Bằng khen đặc biệt của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VH-TT&DL). Theo ông Phùng Huy Cẩn - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng (Bộ VH-TT&DL) cho biết, việc khen thưởng một bộ phim truyền hình là chưa từng có tiền lệ. Điều này càng khiến fan của bộ phim cho rằng khó có bộ phim nào có thể vượt qua kỷ lục của "Về nhà đi con" ở hiệu ứng lan tỏa và các giải thưởng giành được.

Lý giải về việc khen thưởng cho phim "Về nhà đi con", ông Cẩn cho biết: "Bộ phim đã phản ánh chủ đề rất nóng trong xã hội, đó là vấn đề gia đình, vấn đề đạo đức xã hội. Sự xuống cấp của đạo đức xã hội suy cho cùng là do chúng ta chưa thực sự quan tâm tới gia đình. Bộ phim đã giải quyết những vấn đề xã hội, tất nhiên không phải giải quyết hết. Căn cứ vào đó Bộ quyết định khen thưởng đoàn làm phim. Đoàn làm phim được dư luận xã hội đồng tình, cũng góp thêm tiếng nói với bộ để góp phần chấn hưng nền văn hóa, đặc biệt nhắc nhở mọi người quan tâm hơn nữa tới gia đình". 

Ngoài ra, phim "Về nhà đi con" xuất sắc đoạt giải Phim được yêu thích nhất tại Giải Mai Vàng 2019. Tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2019, bộ phim này cũng đoạt Giải Vàng đặc biệt hạng mục Phim truyền hình, Biên kịch xuất sắc, Nữ diễn viên chính xuất sắc (Thu Quỳnh) và We Choice Awards 2019 cho Phim truyền hình của năm.

Bộ phim "Về nhà đi con" là câu chuyện cuộc đời nhiều biến cố và sóng gió trong gia đình người cha tần tảo - ông Sơn (NSND Trung Anh đóng) và 3 cô con gái: Thu Huệ (Thu Quỳnh), Anh Thư (Bảo Thanh), Ánh Dương (Bảo Hân). Bước ra đường đời, mỗi khi vấp ngã hay cảm thấy chênh vênh, thậm chí là tuyệt vọng, họ đều có một nơi để trở về - đó chính là ngôi nhà nơi có người cha với vòng tay luôn dang rộng và trái tim đầy bao dung.

Cũng nhờ bộ phim này, những cái tên như NSND Trung Anh, Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Quốc Trường... ngày càng đến gần hơn với khán giả. Những gương mặt mới như: Bảo Hân, Quang Anh... cũng vụt sáng trở thành tên tuổi được săn đón.

 

Ngọc Mi
Dân Việt //