Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Hà Nam có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1

29-07-2020 11:11:15

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nam cho biết đã có kết quả xét nghiệm đối với trường hợp người Hà Nam đi du lịch Đà Nẵng trở về nghi nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam

Sáng 29/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nam cho biết vừa nhận được thông báo từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về kết quả xét nghiệm đối với trường hợp người Hà Nam đi du lịch Đà Nẵng trở về nghi nhiễm Covid-19. Kết quả xét nghiệm cho thấy người này âm tính lần 1 với Covid-19.

Điều tra dịch tế được biết, bệnh nhân Nguyễn Văn H., 30 tuổi, có địa chỉ tại phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý, công tác ở đơn vị Phòng Cháy chữa cháy, Công an tỉnh. Ngày 17/7  bệnh nhân vào Đà Nẵng nghỉ mát, đến 24/7 trở về Hà Nam.

Trong thời gian nghỉ tại Đà Nẵng, bệnh nhân có đến Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace - Đà Nẵng, quận Hải Châu. Ngày 25/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau mỏi người. Đến 27/7, bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa Hà Nam kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế. 

Sau đó, bệnh nhân đã được cách ly y tế tại Khoa Lâm sàng các bệnh nhiệt đới điều trị, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân H. đã ổn định, hết sốt. Cả gia đình bệnh nhân đang thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Hiện tại, toàn tỉnh Hà Nam đang thực hiện cách ly 130 trường hợp là công dân từ nước ngoài trở về, các chuyên gia nhập cảnh vào Hà Nam, trong đó có 51 người Trung Quốc 3 người Hàn Quốc tại các địa điểm cách ly tập trung: Trung đoàn 151, Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam, Tòa nhà Tiến Lộc, Khách sạn Bình Minh.

Cùng với các đơn vị chức năng, ngành Y tế tiếp tục thực hiện việc giám sát điều tra, lấy mẫu các ca bệnh viêm đường hô hấp, người có nguy cơ mắc bệnh Covid-19 sớm để chủ động phòng chống dịch. Rà soát, bổ sung các trang thiết bị vật tư hóa chất tại các đơn vị đảm bảo đủ nhu cầu cho công tác phòng, chống dịch.

Nguyễn Xuân Đông, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Hà Nam đang đứng trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao do thời gian qua người dân đã tổ chức du lịch đến những nơi đã xuất hiện các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng như Đà Nẵng. 

Do đó, Hà Nam cần thiết phải đặt mức cảnh báo cao nhất trước nguy cơ này để tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức viên chức, người lao động và nhân dân tiếp tục nâng cao ý thức phòng ngừa dịch bệnh.

Nguyệt Hà (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //