Tổng thống Brazil được xét nghiệm virus corona sau khi tiếp xúc với một quan chức mắc Covid-19

14-03-2020 07:33:28

Việc thư ký báo chí của Tổng thống Jair Bolsonaro dương tính với SARS-CoV-2 đồng nghĩa nhà lãnh đạo sẽ được xét nghiệm và theo dõi sức khoẻ.


Tổng thống Brazil Jair Bolsorano được xét nghiệm Covid-19 - Ảnh: Reuters.

Ngày 12/3, truyền thông Brazil cho biết ông Fábio Wajngarten, thư ký báo chí của Tổng thống Jair Bolsonaro đã được chẩn đoán dương tính với Covid-19 sau khi trở về nhà với các triệu chứng giống cảm cúm. Ông đã đợi kết quả xét nghiệm lần thứ hai.

Trả lời Reuters, Bộ trưởng Y tế Brazil Luiz Henrique Mandetta khẳng định việc thư ký báo chí của Tổng thống Jair Bolsonaro dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) đồng nghĩa vị tổng thống 64 tuổi sẽ được xét nghiệm và theo dõi sức khỏe.

Trước đó, tờ Estado De S.Paulo của Brazil đăng thông tin khẳng định Tổng thống Bolsonaro đã được xét nghiệm virus corona nhưng kết quả chưa được công bố. Con trai của Tổng thống, ông Eduardo Bolsonaro, cho biết bố mình chưa xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào.

Ngoài ra, vào 7/3, ông Wajngarten đã tham gia phái đoàn của quan chức Brazil đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida cách đây vài ngày và đã ở cự ly gần với Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence. Thành viên pháo đoàn này cũng đã ăn tối cùng tổng thống Mỹ cùng ngày hôm đó.

Tính đến 12/3, Brazil xác nhận nước này có ít nhất 73 ca nhiễm virus, trong khi số ca nghi nhiễm là 930.  

 

Hoàng Linh (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //