Tố cấp trên cưỡng hiếp mình ngay giữa phiên họp Quốc hội

08-03-2019 07:13:17

Thượng nghị sĩ McSally phát biểu trong phiên điều trần của Tiểu ban Lực lượng Vũ trang Thượng viện Mỹ rằng bà cũng từng bị cấp trên cưỡng hiếp.

Theo ABC News, McSally là nữ phi công chiến đấu đầu tiên của Mỹ tham gia chiến đấu. Cô nói với Ủy ban Quân vụ Thượng viện trong phiên điều trần rằng cô đã bị “cưỡng hiếp bởi một sĩ quan cấp trên”.

"Tôi cũng trải qua cảnh bị tấn công tình dục trong quân đội, nhưng khác với rất nhiều người dũng cảm khác, tôi đã không báo cáo về chuyện này”, McSally nói.

"Giống như nhiều người, lúc đó tôi không tin vào hệ thống. Tôi đã tự trách mình. Tôi xấu hổ và bối rối. Tôi nghĩ rằng mình mạnh mẽ nhưng cảm thấy bất lực. Thủ phạm đã lạm dụng vị trí quyền lực của họ theo những cách uyên thâm”. McSally phục vụ trong không quân trong 26 năm.


Chân dung McSally. Ảnh: Reuters

"Tôi giữ yên lặng trong nhiều năm nhưng sau này, khi chứng kiến cảnh quân đội chật vật với bê bối và không đưa ra phản ứng thích đáng, tôi cảm thấy cần phải nói cho một số người biết rằng tôi cũng là một nạn nhân", bà nghẹn ngào kể lại.

"Tôi rất sợ hãi khi cố gắng chia sẻ những trải nghiệm này. Tôi gần như tách biệt với không quân sau 18 năm tại ngũ trong tuyệt vọng. Giống nhiều nạn nhân, tôi cảm thấy cả hệ thống này đang cưỡng hiếp tôi lần nữa", bà nói.

McSally tiết lộ câu chuyện của mình ít lâu sau khi thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Iowa là Joni Ernst cho hay từng bị cưỡng hiếp khi đang học đại học. Dư luận Mỹ đang chú ý vào vấn đề quấy rối và tấn công tình dục trong lực lượng vũ trang. Năm 2017, báo cáo về số vụ tấn công tình dục trong quân đội tăng gần 10%. Đây cũng là năm xảy ra nhiều vụ bê bối chia sẻ ảnh khỏa thân trực tuyến, làm rung chuyển Bộ Quốc phòng.


Xem thêm: Một chiến sỹ CSGT bị tàu hỏa tông tử vong khi đang làm nhiệm vụ

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //